K
Theo quy định hiện hành thì doanh nghiệp dùng hàng hóa/dịch vụ (mua ngoài hoặc tự sản xuất) để làm quà tặng cho đối tác/khách hàng thì đề phải xuất hóa đơn và ghi nhận doanh thu và VAT đầu ra.
Theo mình hiểu, trong trường hợp cty đã bỏ 1 số tiền để mua hàng hóa bên ngoài: 10 triệu + VAT đầu vào 1 triệu = 11 triệu
Khi tặng đối tác, doanh nghiệp phải xuất hóa đơn: 10 triệu + 1 triệu VAT đầu ra = 11 triệu
Chi phí hợp lý được ghi nhận: 10 triệu + VAT đầu vào được khấu trừ: 1 triệu
Doanh thu chịu thuế TNDN: 10 triệu + VAT đầu ra phải nộp: 1 triệu
-> Thu nhập tính thuế = 10 triệu - 10 triệu = 0
VAT phải nộp = 1 triệu - 1 triệu = 0
Theo quy định thì Cty không được lợi gì trong việc xuất hóa đơn cho quà tặng đối tác (không hề thu được tiền) mà cũng chẳng được hạch toán chi phí hợp lý đối vơi số tiền 11 triệu mà rõ ràng cty đã bỏ ra -> Đây là điều vô lý
ACE nào đã gặp trường hợp cụ thể và giải quyết như thế nào giải thích cho mình thông cái. Tks!
Theo mình hiểu, trong trường hợp cty đã bỏ 1 số tiền để mua hàng hóa bên ngoài: 10 triệu + VAT đầu vào 1 triệu = 11 triệu
Khi tặng đối tác, doanh nghiệp phải xuất hóa đơn: 10 triệu + 1 triệu VAT đầu ra = 11 triệu
Chi phí hợp lý được ghi nhận: 10 triệu + VAT đầu vào được khấu trừ: 1 triệu
Doanh thu chịu thuế TNDN: 10 triệu + VAT đầu ra phải nộp: 1 triệu
-> Thu nhập tính thuế = 10 triệu - 10 triệu = 0
VAT phải nộp = 1 triệu - 1 triệu = 0
Theo quy định thì Cty không được lợi gì trong việc xuất hóa đơn cho quà tặng đối tác (không hề thu được tiền) mà cũng chẳng được hạch toán chi phí hợp lý đối vơi số tiền 11 triệu mà rõ ràng cty đã bỏ ra -> Đây là điều vô lý
ACE nào đã gặp trường hợp cụ thể và giải quyết như thế nào giải thích cho mình thông cái. Tks!

