T
Chào các bạn, có bạn nào giải đáp giúp mình trường hợp này. Mình đang tính lương của nhân viên sẽ nghỉ việc vào tháng 12 này. Theo đúng quy định thì khi nghỉ việc nhân viên được hưởng trợ cấp thôi việc, mỗi năm 1/2 tháng lương và phải tính thuế tncn với khoản trợ cấp này.
Có điều mình chưa rõ về thời điểm tính thuế tncn đối với khoản này. Vì theo hợp đồng, nhân viên làm hết tháng 12, nghỉ việc từ tháng 1. Như vậy, trợ cấp thôi việc nên cộng vào chung với lương tháng 12 để tính thuế tncn chung? hay là trả trợ cấp thôi việc vào tháng 1 (tháng bắt đầu nghỉ việc) và tính thuế tncn của riêng trợ cấp thôi việc trong tháng 1, còn tháng 12 thì tính lương bình thường? Mình thì hiểu là trợ cấp thôi việc trả vào tháng nào thì tính thuế tncn vào tháng đó, ko rõ có đúng ko?
Có điều mình chưa rõ về thời điểm tính thuế tncn đối với khoản này. Vì theo hợp đồng, nhân viên làm hết tháng 12, nghỉ việc từ tháng 1. Như vậy, trợ cấp thôi việc nên cộng vào chung với lương tháng 12 để tính thuế tncn chung? hay là trả trợ cấp thôi việc vào tháng 1 (tháng bắt đầu nghỉ việc) và tính thuế tncn của riêng trợ cấp thôi việc trong tháng 1, còn tháng 12 thì tính lương bình thường? Mình thì hiểu là trợ cấp thôi việc trả vào tháng nào thì tính thuế tncn vào tháng đó, ko rõ có đúng ko?