Công ty mới thành lập và thủ tục để đặt in hay mua hóa đơn.

  • Thread starter BYS
  • Ngày gửi
B

BYS

Sơ cấp
10/11/13
26
0
1
TP
Chào anh chị, công ty em đang gặp khó khăn về thủ tục để đặt in hay mua hóa đơn, mong anh chị chỉ giúp.
Công ty em thành lập tháng 6 năm 2014, ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm, đến nay vẫn chưa phát sinh doanh thu. Đầu tháng 12 bên em có làm công văn đề nghị chuyển từ PP tính thuế trực tiếp sang PP tính thuế GTGT, đã được chi cục thuế chấp nhận. Sau đó, em làm tiếp công văn đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in. Vài ngày sau, người quản lý thuế xuống kiểm tra trụ sở. Sau khi kiểm tra, họ yêu cầu công ty phải làm lại hợp đồng thuê văn phòng, trong đó nêu rõ phòng công ty thuê, phải có sơ đồ phòng, trong phòng treo bảng tên công ty do lúc đó công ty em chưa phát sinh doanh thu nên nhân viên chủ yếu làm việc tại nhà và chỉ thuê văn phòng ảo.
Hiện tại, công ty em chỉ muốn thuê văn phòng trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng do không biết tình hình kinh doanh sẽ như thế nào. Em băn khoăn với thời hạn thuê như vậy liệu công ty em có được chấp nhận để được đặt in hóa đơn hay không hay sẽ phải mua hóa đơn ở cơ quan thuế? Nếu mua hóa đơn thì hóa đơn được mua là hóa đơn GTGT hay hóa đơn bán hàng? Thủ tục như thế nào a?

Mong anh chị chỉ giúp em.
Em cám ơn nhiều lắm a.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lynguyenthi

Guest
9/12/14
9
2
3
35
Hix, mình cũng mới nộp đơn xin đặt in hóa đơn GTGT hôm qua nhưng chưa có KQ, Thuế họ xuống kiểm tra những gì vậy bạn?
 
B

BYS

Sơ cấp
10/11/13
26
0
1
TP
Hix, mình cũng mới nộp đơn xin đặt in hóa đơn GTGT hôm qua nhưng chưa có KQ, Thuế họ xuống kiểm tra những gì vậy bạn?


Họ yêu cầu công ty mình cung cấp hợp đồng thuê văn phòng, trong đó ghi cụ thể là thuê phòng nào, kèm theo sơ đồ phòng, trong phòng phải có bảng tên công ty, bản sao chứng minh nhân dân của đại diện pháp luật, và bản sao mẫu đơn đề nghị áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng đã được thuế chấp thuận rồi họ yêu cầu đi coi văn phòng làm việc...

Bên công ty mình bị trục trặc ở hợp đồng thuê văn phòng nên đến giờ vẫn chưa biết là có được đặt in hay phải mua hóa đơn đó bạn lynguyenthi ơi :(

Anh chị nào có thông tin giúp với ạ.
 
L

lynguyenthi

Guest
9/12/14
9
2
3
35
Hihi, bên mình thì làm hợp đồng thuê đất cho ĐĐKD (vì thuê nhà nếu bên chủ nhà chưa có sổ
xác nhận nhà trên đất của phòng tài nguyên phức tạp lắm), bên mình nộp HĐ lên và mẫu giờ đưowjc đặt in HĐ GTGT rùi
 
luattiendat.vn

luattiendat.vn

Guest
24/12/14
1
0
1
40
luattiendat.vn
Đối với các doanh nghiệp mới vấn đề đặt in hóa đơn VAT (hóa đơn giá trị gia tăng) khá là phiền hà và rắc rối.

Trước đây theo thông tư 39/2014/TT-BTC các doanh nghiệp đăng ký phương pháp khấu trừ phải chứng minh mua sắm tài sản cố định 1 tỷ đồng trở lên. Thông tư119/2014/TT-BTC ra đời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chỉ cần có hóa đơn mua sắm tài sản cố định HOẶC hợp đồng thuê nhà đã đủ điều kiện đăng ký theo phương pháp khấu trừ.

Quy trình đăng ký đặt in hóa đơn tại cơ quan thuế

1. Nộp mẫu 06/GTGT đăng ký phương pháp khấu trừ tại cơ quan thuế.

2. Sau khi có trả lời cho phép áp dụng phương pháp khấu trừ, doanh nghiệp nộp Đề nghị sử dụng hóa đơn dặt in

3. Cán bộ thuế kiểm tra trụ sở công ty và ra cống văn cho phép đặt in hóa đơn. Sau khi có công văn cho phép sử dụng hóa đơn đặt in doanh nghiệp liên hệ công ty in để ký hợp đồng in và duyệt mẫu hóa đơn

4. Khi hoàn thành việc in hóa đơn, doanh nghiệp nộp thông báo phát hành hóa đơn và sử dụng sau 5 ngày kể từ ngày có thông báo phát hành hóa đơn.
 
L

LeHa0109

Guest
26/12/14
24
1
3
33
Chào anh chị, công ty em đang gặp khó khăn về thủ tục để đặt in hay mua hóa đơn, mong anh chị chỉ giúp.
Công ty em thành lập tháng 6 năm 2014, ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm, đến nay vẫn chưa phát sinh doanh thu. Đầu tháng 12 bên em có làm công văn đề nghị chuyển từ PP tính thuế trực tiếp sang PP tính thuế GTGT, đã được chi cục thuế chấp nhận. Sau đó, em làm tiếp công văn đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in. Vài ngày sau, người quản lý thuế xuống kiểm tra trụ sở. Sau khi kiểm tra, họ yêu cầu công ty phải làm lại hợp đồng thuê văn phòng, trong đó nêu rõ phòng công ty thuê, phải có sơ đồ phòng, trong phòng treo bảng tên công ty do lúc đó công ty em chưa phát sinh doanh thu nên nhân viên chủ yếu làm việc tại nhà và chỉ thuê văn phòng ảo.
Hiện tại, công ty em chỉ muốn thuê văn phòng trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng do không biết tình hình kinh doanh sẽ như thế nào. Em băn khoăn với thời hạn thuê như vậy liệu công ty em có được chấp nhận để được đặt in hóa đơn hay không hay sẽ phải mua hóa đơn ở cơ quan thuế? Nếu mua hóa đơn thì hóa đơn được mua là hóa đơn GTGT hay hóa đơn bán hàng? Thủ tục như thế nào a?

Mong anh chị chỉ giúp em.
Em cám ơn nhiều lắm a.
Công ty mình cũng giống công ty bạn, vẫn chưa đặt in được hóa đơn :( :(
 
B

BYS

Sơ cấp
10/11/13
26
0
1
TP
Công ty mình cũng giống công ty bạn, vẫn chưa đặt in được hóa đơn :( :(

Theo như trường hợp công ty mình, quản lý thuế yêu cầu:
+ CMND của người đại diện pháp luật
+ Giấy phép đăng ký kinh doanh có chứng thực
+ Văn bản thông báo của thuế chấp nhận cho đơn vị sử dụng PP tính thuế GTGT
+ Hợp đồng thuê văn phòng (trong đó ghi cụ thể số phòng, có bản đồ phòng)

Sau đó họ sẽ đi kiểm tra văn phòng rồi chấp nhận cho sử dụng hóa đơn GTGT.
 
N

Nguyễn Nga - hh

Sơ cấp
20/12/17
3
0
1
39
Chào anh chị, công ty em đang gặp khó khăn về thủ tục để đặt in hay mua hóa đơn, mong anh chị chỉ giúp.
Công ty em thành lập tháng 6 năm 2014, ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm, đến nay vẫn chưa phát sinh doanh thu. Đầu tháng 12 bên em có làm công văn đề nghị chuyển từ PP tính thuế trực tiếp sang PP tính thuế GTGT, đã được chi cục thuế chấp nhận. Sau đó, em làm tiếp công văn đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in. Vài ngày sau, người quản lý thuế xuống kiểm tra trụ sở. Sau khi kiểm tra, họ yêu cầu công ty phải làm lại hợp đồng thuê văn phòng, trong đó nêu rõ phòng công ty thuê, phải có sơ đồ phòng, trong phòng treo bảng tên công ty do lúc đó công ty em chưa phát sinh doanh thu nên nhân viên chủ yếu làm việc tại nhà và chỉ thuê văn phòng ảo.
Hiện tại, công ty em chỉ muốn thuê văn phòng trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng do không biết tình hình kinh doanh sẽ như thế nào. Em băn khoăn với thời hạn thuê như vậy liệu công ty em có được chấp nhận để được đặt in hóa đơn hay không hay sẽ phải mua hóa đơn ở cơ quan thuế? Nếu mua hóa đơn thì hóa đơn được mua là hóa đơn GTGT hay hóa đơn bán hàng? Thủ tục như thế nào a?

Mong anh chị chỉ giúp em.
Em cám ơn nhiều lắm a.
Bạn cứ làm công văn lên thuế, sau 5 ngày họ trả lời rồi làm các bước tiếp theo nhé
 

Xem nhiều