4 cái “bẩy” khiến bạn thất bại khi phỏng vấn

  • Thread starter timviecmoi
  • Ngày gửi
T

timviecmoi

Guest
25/11/14
12
4
3
33
Một nhà tuyển dụng khi phỏng vấn các ứng viên thì muốn tạo ra những tình huống éo le, tạo ra ơ những cái “bẩy” của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn những câu hỏi hóc búa cho các ứng viên khi phỏng vấn xin việc. Vì vậy bạn cần phải nhạy bén một tí cần biết cách phản ứng nhanh nhẹn, tế nhị. Thật ra bạn cần phải có kỹ năng trả lời phỏng vấn. Sau đây là một số cách mà nhà tuyển dụng sẽ đặt ra cho các bạn khi phỏng vấn:
phong-van-xin-viec.jpg

Im lặng
Khi bạn vào phỏng vấn thì không khí trong phòng im lặng một cách đáng sợ. Đây là một kiểu phỏng vấn và không ít ứng viên đã không thành công khi gặp trường hợp như vậy. Một số bạn im lặng và cái nhìn xoáy sâu của nhà tuyển dụng đã bị mất bình tĩnh, cuống quýt, lắp bắp. Phản xạ này thường bị đánh điểm rất thấp. Tệ hơn nữa là trong sự mất bình tĩnh đó, ứng viên tiết lộ những thông tin không có lợi cho mình với nhà tuyển dụng. Vì vậy, tốt nhất bạn đáp trả lại cái nhìn của nhà tuyển dụng với ánh mắt thân thiện và bình tĩnh.

Khiêu khích ứng viên
Nhìn chung nhà tuyển dụng những câu hỏi lắc léo để đưa ứng viên vào những hoàn cảnh khó xử để giải quyết vấn đề. Hãy cẩn thận và bình tĩnh vì đây là cái bẫy của nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng đang kiểm tra khả năng kiềm chế và tự chủ của bạn đó. Vì vậy, đừng nổigiận hoặc tự ái với câu hỏi đó. Nếu bạn là người không uống rượu hãy trình bày quan điểm của mình. Còn nếu bạn là người biết uống rượu, bạn có thể nói chỉ uống rượu ở những nơi nào và khi nào.
Đặt câu hỏi phỏng vấn không rõ ràng
Những câu hỏi phỏng vấn của nhà tuển dụng có thể không rõ ràng, nhưng bạn phải trả lời một cách ngắn gọn và đúng chủ đề. Tuy nhiên, với những câu hỏi không rõ ràng, không cụ thể, không hề liên quan đến nghề nghiệp, bạn cần biết trả lời khéo léo để không làm phật lòng nhà tuyển dụng. Cách hay nhất chúng ta có thể nhận xét dí dỏm, thông minh, sau đó lái nhà tuyển dụng sang một vấn đề khác
Làm ra vẻ thích nghe bạn nói
Đây cũng là một cái bẫy khiến bạn sẽ tin rằng nhà tuyển dụng thích nghe mình nói chuyện và nhìn một cách chăm chú. Nhà tuyển dụng thêm vào một câu “À, ra thế”, “thú vị nhỉ” và ghi chép cái gì đó. Thế là ứng viên sẽ nói dài dòng và không biết điểm dừng ở đâu. Người phỏng vấn ngay lập tức đánh giá bạn là người “lơ tơ mơ” và không biết cách hoạch định công việc cụ thể hay lên kế hoạch làm việc.

Ngoài những cái bẫy cần chú ý trên bạn cần phải bổ sung thêm bí quyết xin việc cho người chưa có kinh nghiệm để có thể đạt kết quả trong cuộc phỏng vấn. Timviecmoi.net hy vọng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn một phần nào tự tin trong cuộc phỏng vấn sắp tới.
 
  • Like
Reactions: Huongk47d3vcu
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA