Không có doanh thu có được kết chuyển và xác định lãi lỗ không

  • Thread starter Ha@
  • Ngày gửi
H

Ha@

Guest
26/10/14
5
0
1
36
A chị và các bạn cho e hỏi chút ak?
Công ty e mới thành lập tháng 7 nhưng đến g vẫn chưa phát sinh doanh thu mà hàng tháng vẫn có chi phí.Vậy cuối năm e có được phép kết chuyển để xác định lãi lỗ ko ak. Có chị bảo e ko được kết chuyển mà chỉ treo để đấy khi nào có doanh thu thì mới kết chuyển. Công cụ dụng cụ với máy tính thì e đưa vào 142. 242 để phân bổ dần nhưng lương văn phòng và những khoản chi khác thì phải làm thế nào ak.Nhờ a chị và các bạn giúp đỡ ak.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ninh quy

Guest
20/3/14
20
4
3
hanoi
Bạn vẫn phải nộp báo cáo quyết toán cơ mà, vậy thì vẫn kê khai bình thường.
 
L

Le tuyet bay

Trung cấp
2/4/13
189
48
28
Thanh Hoa
Công ty mới thành lập vậy cuối năm vẫn phải lập báo cáo tài chính . Vì Vậy khi không có doanh thu mà vẫn có chi phí là chuyện thường. Vì vậy có 02 cách lựa chọn:
Cách 1: Các chi phí phát sinh vẫn tập hợp bình thường và kết chuyển bình thường ( Như vậy là Lỗ) Theo Luật số lỗ được kết chuyển trong 5 năm đối với DN mới thành lập
Cách 2 : Các chi phí phát sinh vẫn tập hợp bình thường . Cuối kỳ kết chuyển sang TK 242 để phân bổ khi có phát sinh doanh thu .
 
H

Ha@

Guest
26/10/14
5
0
1
36
Mình đã hỏi rất nhiều.Người thì bảo kết chuyển và để lỗ bình thường. Người lại bảo ko được kết chuyển treo hết vào 242 khi nào có doanh thu mới được kết chuyển. Nhưng mình thấy đưa hết vào 242 thi hơi vô lý. Những công cụ dụng cụ như máy tính. bàn ghế làm việc thì mình đưa vào 242 rồi hàng tháng mới phân bổ cho từng bộ phận. Nhưng lương văn phòng hàng tháng mình đưa vào chi phí 642 rồi cuối tháng trả ngay mà. Làm sao mà đưa hết chi phí vào 242 được nhỉ? Bạn nào gặp trường hợp như này rồi chỉ giúp mình với.
 
H

Hoài Xoài

Guest
27/9/14
5
0
1
33
Bạn ơi! Bạn đã giải quyết xong chưa? Công ty mình cũng mới thành lập tháng 7/2014 và giống công ty bạn. Bạn làm theo các 1 hay cách 2 để mình học hỏi với! Mình cũng k biết làm thế nào nữa. Nhiều chi phí quá mà chưa có doanh thu
 
T

Thu Thủy Nguyễn Thị

Guest
30/1/15
8
3
3
37
Bạn
A chị và các bạn cho e hỏi chút ak?
Công ty e mới thành lập tháng 7 nhưng đến g vẫn chưa phát sinh doanh thu mà hàng tháng vẫn có chi phí.Vậy cuối năm e có được phép kết chuyển để xác định lãi lỗ ko ak. Có chị bảo e ko được kết chuyển mà chỉ treo để đấy khi nào có doanh thu thì mới kết chuyển. Công cụ dụng cụ với máy tính thì e đưa vào 142. 242 để phân bổ dần nhưng lương văn phòng và những khoản chi khác thì phải làm thế nào ak.Nhờ a chị và các bạn giúp đỡ ak.
Bạn vẫn được phép kết chuyển để xác định lỗ lãi với các chi phí quản lý: chi phí duy trì hoạt động của doanh nghiệp như tiền lương, điện thoại, xăng xe, điện.... Còn các công cụ thì bạn treo vào 242 khi có doanh thu phân bổ dần bạn ạ.
 
D

daoly88

Trung cấp
21/8/12
100
39
28
ninh binh
Bạn kết chuyển bình thường thôi, không có doanh thu nhưng chi phí để thuê vp nhà xưởng, máy móc thiết bị vẫn phải có mà.
 
T

thaoduong_k4nd

Guest
23/1/15
34
6
8
35
cty mình cũng mới thành lập 7/ 2014 có hóa đơn đầu vào nhưng chưa có hóa đơn đầu ra nên cũng k có doanh thu, mà tài sản lẫn CCDC lúc mua chẳng có hóa đơn gì chứng minh cả. mình cũng mới vào làm nên chẳng biết sử trí như nào cả, các b giúp mình với.. :(
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Công ty mới thành lập vậy cuối năm vẫn phải lập báo cáo tài chính . Vì Vậy khi không có doanh thu mà vẫn có chi phí là chuyện thường. Vì vậy có 02 cách lựa chọn:
Cách 1: Các chi phí phát sinh vẫn tập hợp bình thường và kết chuyển bình thường ( Như vậy là Lỗ) Theo Luật số lỗ được kết chuyển trong 5 năm đối với DN mới thành lập
Cách 2 : Các chi phí phát sinh vẫn tập hợp bình thường . Cuối kỳ kết chuyển sang TK 242 để phân bổ khi có phát sinh doanh thu .

Theo QĐ HT các TK 635, 641, 642 cuối kỳ kết chuyển sang 911 không có bút toán có 6 .. nợ 242 ( không phân bổ cho SP DD và hoàn thành trong kỳ ) Vì vậy DN chưa bán hàng trong kỳ KT ( Chưa có DT ) phải B/C tài chính lỗ.
 

Xem nhiều