Có cách nào quản lý hàng tồn kho hiệu quả?

  • Thread starter mitsuyu
  • Ngày gửi
M

mitsuyu

Guest
10/10/06
3
0
0
39
Hà Nội
Xin chào tất cả các anh chị bà con cô bác trong diễn đàn web kế toán, em muốn hỏi bà con chút là công ty em chuyên về đồ gia dụng, hàng rất nhiều và mỗi mặt hàng lại có các cỡ khác nhau, anh chị có cách nào để mình có thể kiểm soát được số lượng hàng nhập và hàng bán ra một cách hiệu quả không ạ, hàng công ty em lại có hàng bảo hành cho khách hàng nữa nên là cũng hay bị nhầm lẫn lắm, anh chị có cách nào chỉ bảo giúp em được không ạ ? em mới làm nên hay bị nhầm lẫn lắm, mong các anh chị góp ý giúp em với
Em xin chân thành cảm ơn !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Muốn quản lý hàng tồn kho hiệu quả thì phải kết hợp nhiều cách với nhau:
- Chi tiết hàng hóa đến mức có thể, càng chi tiết càng tốt.
- Hệ thống nội bộ nên tự kiểm soát lẫn nhau. Hàng nhập và hàng bán sẽ được sự theo dõi độc lập của kế toán, thủ kho, bán hàng, và kinh doanh (nếu có).
- Thường xuyên kiểm kê và kiểm kê bất chợt.
- Sắp xếp hàng hóa một cách khoa học để kiểm kê nhanh và chính xác.

Có một vài gợi ý với bạn như vậy.
 
S

son_ktt

Guest
25/11/06
341
0
0
Ha Noi
- Bạn sử dụng một phần mềm kế toán để quản lý.
- Tạo mã hàng hoá một cách khoa học, chi tiết một cách hợp lý, khoa học
- Xây dựng hệ thống hạch toán kế toán hệ thống danh mục, hệ thống kho một cách khoa học để có thể nhận biết đâu là hàng bán, đâu là hàng bảo hành.
- Định kỳ kiểm kê,....
 
L

LeTanLoc

Guest
22/1/06
5
0
0
Tien Giang
- Nếu như bạn không có phần mềm để sử dụng, thì bạn có thể dùng Excel, xây dựng lên file theo dõi nhập xuất tồn hàng hóa.
- Gồm : 1/ Sheet : bảng mã : bạn hãy xây dựng một hệ thống mã hàng, mỗi một mặt hàng mang một mã.
2 / Nhập.
3 / Xuất.
4/ Tồn
5/ Xuất bán.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Thứ nhất: Phân loại hàng hóa theo nhóm hàng cho phù hợp, dễ tìm kiếm, nhìn đếm, dễ xếp dỡ, cái này thuộc về kinh nghiệm sắp xếp chứ chẳng liên quan gì tới kiến thức kế toán.

Thứ hai: Xây dựng quy chế nhập xuất vật tư rõ ràng, các mặt hàng cần thiết lập hệ thống mã quản lý khoa học, bộ mã làm sao thể hiện được một số tiêu chí cơ bản của mặt hàng: chủng loại, hãng sản xuất, khu vực lưu trữ cất xếp, số thứ tự nhảy liên tục và có khả năng bổ sung xem giữa khi phát sinh hàng mới, đại loại có thể gồm một dãy ký tự AAA BBB XXX YYY, ví dụ Tủ lạnh LG loại 150 lít nằm ở khu vực 12-01 (đại khái chia khu vực lưu trữ theo số thứ tự hoặc ma trận số - nếu xếp tầng - 12 -01 nghĩa là khu vực số 12 tầng 1) thì mã có thể là TL.LG150.001.

Thứ 3: Huấn luyện những người tham gia vào công tác nhập xuất nhớ mã, hiểu và tuân thủ đúng quy trình nhập hàng, xuất hàng.

Lập sổ tay hoặc dùng phần mềm theo dõi hàng ngày việc nhập xuất, tốt nhất là có một cuốn sổ tay kiểu nhật ký ghi chép việc nhập xuất đi cùng với phần mềm, vì kinh nghiệm cho thấy không nên tin tưởng quá vào phần mềm quản lý trong lĩnh vực quản lý kho.

Rồi làm những việc như TÚ ANH đã nói ở trên nữa.
 
B

buivanhung

Guest
19/4/07
1
0
0
Hải Dương
Công ty bạn có rất nhiều hàng hóa chủng loại như vậy theo mình để quản lý nhập xuất tốt thì bạn nên làm một File Excel quản lý chi tiết sẽ rất tốt đó . Tốt nhất là bạn nên tạo ra cho mỗi loại hàng hóa một mã quản lý riêng và trên File Excel đó nên làm rõ các cột " Nhập ,Xuất ,Số lượng nhập và xuất từng đợt là bao nhiêu?,Và ngày nào xuất nhập và xuất cho ai ,lý do gì ? thì rất rễ quản lý .Đây là cách của mình chúc bạn thành công.
 
G

Gai Hue

Guest
19/2/14
3
0
0
34
Huế
Ðề: Có cách nào quản lý hàng tồn kho hiệu quả?

Mình gửi cái file danh muc hang hoa bên mình qua nhờ mấy bạn bày cách mình phân loại hàng hoá và cách lập bảng mã với được k?mình nhìn mà đau đầu quá
 

Đính kèm

  • N.xls
    91 KB · Lượt xem: 139

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA