Mục đích mở kho trung gian là gì?

  • Thread starter coi cung coi xinh
  • Ngày gửi
C

coi cung coi xinh

Guest
7/3/06
4
0
0
38
hanoi
chào các anh các chị !
Hiện em đi thực tập cho một công ty nước ngoài. Ở đó ngoài kho NVL chính ra thì mỗi công đoạn sản xuất lại có một kho NVL trung gian riêng cho từng công đoạn. VD như công đoạn dệt có kho NVL riêng, công đoạn in lại có kho trung gian riêng chứa mực in... Và doanh nghiệp mở thêm tài khoản để hạch toán riêng tại kho trung gian đó. Em muốn hỏi , ko biết có ai biết về mục đích của việc mở kho NVL trung gian đó không thì nói cho em biết với :lily: .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Bạn đã hiểu sai khi cho rằng mở chi tiết tài khoản hàng tồn kho là mở kho trung gian. Chẳng có thêm cái kho nào ở đây cả, mà là mở nhiều tài khoản chi tiết cho hàng tồn kho.

Đơn giản, mục đích của kế toán là muốn chi tiết nguyên vật liệu sử dụng cho từng công đoạn sản xuất. Càng theo dõi chi tiết thì việc quản lý nguyên vật liệu sẽ càng tốt và việc tính giá thành sản phẩm sẽ chính xác hơn.
 
S

son_ktt

Guest
25/11/06
341
0
0
Ha Noi
Không phải là hiểu sai mà thực tế có xảy ra trường hợp như của bạn ấy hỏi. Đó là vừa muốn chi tiết theo kho trung gian, vừa muốn chi tiết ở tiểu khoản. Mục đích ở đây chỉ là muốn quản lý chi tiết. Tuy nhiên, cái này là do xây dựng hệ thống kế toán chưa chuẩn, làm kiểu đấy sẽ rất dễ nhầm lẫn vì thừa thông tin. Chỉ cần chi tiết theo kho hoặc theo tiểu khoản là đủ, không nhất thiết phải cả 2, sẽ mệt cho kế toán và dễ dẫn tới nhầm lẫn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA