B
badboy2
Guest
- 28/1/15
- 4
- 0
- 1
- 38
Hi, mình mới tham gia diễn đàn và có một thắc vài thắc mắc cần hỏi liên quan tới việc xuất hóa đơn GTGT.
Số là cty bạn mình trước đây có ký hợp đồng với 1 publisher và toàn đưa tiền mặt, không lấy hóa đơn GTGT. Do cty bạn mình mới thành lập 2014 không được sử dụng hóa đơn GTGT nên khi làm việc với publisher cũng ko lấy hóa đơn GTGT làm gì. Giờ kế toán mới vào và năm 2015 này cty đã được sử dụng thuế GTGT nên cty bạn mình mới yêu cầu publisher đó xuất lại hóa đơn GTGT cho những khoản chi trước đó. Mình có câu hỏi?
1: nếu cty bạn mình yêu cầu publisher xuất lại hóa đơn GTGT cho cho các khoản đã chi và hóa đơn sẽ được xuất lại bắt đầu 2015 thì có được ko. Cty bạn mình có "quyền yêu cầu" và publisher có bắt buộc phải xuất ko?
2: Các khoản chi phí này có được phép hạch toán vào chi phí dn 2015 ko?
Cám ơn mọi người trước ạ.
Số là cty bạn mình trước đây có ký hợp đồng với 1 publisher và toàn đưa tiền mặt, không lấy hóa đơn GTGT. Do cty bạn mình mới thành lập 2014 không được sử dụng hóa đơn GTGT nên khi làm việc với publisher cũng ko lấy hóa đơn GTGT làm gì. Giờ kế toán mới vào và năm 2015 này cty đã được sử dụng thuế GTGT nên cty bạn mình mới yêu cầu publisher đó xuất lại hóa đơn GTGT cho những khoản chi trước đó. Mình có câu hỏi?
1: nếu cty bạn mình yêu cầu publisher xuất lại hóa đơn GTGT cho cho các khoản đã chi và hóa đơn sẽ được xuất lại bắt đầu 2015 thì có được ko. Cty bạn mình có "quyền yêu cầu" và publisher có bắt buộc phải xuất ko?
2: Các khoản chi phí này có được phép hạch toán vào chi phí dn 2015 ko?
Cám ơn mọi người trước ạ.

