Quy định loại thuế GTGT đối với những hóa đơn quá hạn ở đâu?

  • Thread starter Tran Thi Kim Nhung
  • Ngày gửi
T

Tran Thi Kim Nhung

Guest
30/3/06
14
0
0
Ha noi
Bà con ơi, cho tôi hỏi chút (gấp gấp) là: Công ty tôi đến 25 mới phải nộp tờ khai thuế GTGT, khi tôi check chứng từ của tháng 12/06, tôi phát hiện ra 01 tập chứng từ có một số hóa đơn nếu không kê khai trong tháng 11 thì hết hạn kê khai (chúng tôi sẽ ghi nhận thuế của tập chứng từ đó vào tháng 12). Tôi đã kê khai trước vào tháng 11 tập chứng từ đó (bao gồm cả hóa đơn của tháng 8, tháng 9 và tháng 12). Khi làm hồ sơ hoàn thuế (hoàn từ tháng 07-tháng 12), khoản thuế kê trước này đã bị loại ra. Có công văn nào nói về vấn đề này không nhỉ? Nếu có thì nó ở chương mục nào? Tôi nghĩ chẳng nhẽ lại kê khai một ít hóa đơn song lại bỏ lại một ít, như thế khó quản lý lắm vì chứng từ chúng tôi rất nhiều, nhiều phòng ban cùng nhập vào phần mềm đó (và cùng nhập thuế), khi nhập, chúng tôi nhập tiền thuế 01 cục. Bà con ơi, trả lời khẩn đi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Tran Thi Kim Nhung nói:
Bà con ơi, cho tôi hỏi chút (gấp gấp) là: Công ty tôi đến 25 mới phải nộp tờ khai thuế GTGT, khi tôi check chứng từ của tháng 12/06, tôi phát hiện ra 01 tập chứng từ có một số hóa đơn nếu không kê khai trong tháng 11 thì hết hạn kê khai (chúng tôi sẽ ghi nhận thuế của tập chứng từ đó vào tháng 12). Tôi đã kê khai trước vào tháng 11 tập chứng từ đó (bao gồm cả hóa đơn của tháng 8, tháng 9 và tháng 12). Khi làm hồ sơ hoàn thuế (hoàn từ tháng 07-tháng 12), khoản thuế kê trước này đã bị loại ra. Có công văn nào nói về vấn đề này không nhỉ? Nếu có thì nó ở chương mục nào?
Theo quy định tại Điểm 1c, Mục III, Phần B của Thông tư 120/2003/TT-BTC:
Thuế đầu vào của hàng hóa, dịch vụ được khấu trừ phát sinh trong tháng nào được kê khai khấu trừ khi xác định số thuế phải nộp của tháng đó, không phân biệt đã xuất dùng hay còn để trong kho. Trường hợp hoá đơn GTGT hoặc chứng từ nộp thuế GTGT đầu vào của hàng hoá, dịch vụ mua vào phát sinh trong tháng nhưng chưa kê khai kịp trong tháng thì được kê khai khấu trừ vào các tháng tiếp sau, thời gian tối đa là 03 tháng kể từ thời điểm kê khai của tháng phát sinh.

Tran Thi Kim Nhung nói:
Tôi nghĩ chẳng nhẽ lại kê khai một ít hóa đơn song lại bỏ lại một ít, như thế khó quản lý lắm vì chứng từ chúng tôi rất nhiều, nhiều phòng ban cùng nhập vào phần mềm đó (và cùng nhập thuế), khi nhập, chúng tôi nhập tiền thuế 01 cục. Bà con ơi, trả lời khẩn đi.
Kế toán cần phải làm chi tiết, đó là yêu cầu của công việc rồi. Bạn đừng kêu khó quản lý mà bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhé! Nhiều điều nhỏ sẽ thành một điều lớn đấy!
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA