tính giá thành cho cty sản xuất bánh

  • Thread starter tuyennhi
  • Ngày gửi
T

tuyennhi

Trung cấp
27/6/13
61
7
8
32
Tp. Hồ Chí Minh
Mọi người ơi, cty em giờ sản xuất các loiạ bánh từ bột, như bánh tiêu bông và bán 3000/cái, giờ em không biết xây dựng dịnh mức ntn, để tạo ra 1 cái bánh như vậy, thì nguyên vật liệu, chi phí quảng cáo, chi phí nhân công chiếm` bao nhiêu phần trăm. Em cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngoc492miles

Guest
22/10/11
5
0
1
34
hà nội
các bạn ơi giúp mình với, mình vào diễn đàn nhiều nhưng không biết cách up bài. Hôm trước mình đi test về, nghiệp vụ như thế này, các bạn làm giúp mình với nhé
 
N

ngoc492miles

Guest
22/10/11
5
0
1
34
hà nội
1. Công ty thực hiện việc thuê văn phòng làm việc của công ty A để làm trụ sở công ty. Phía công ty A đưa ra 2 phương án: Nếu không lấy hóa đơn thì giá thuê là 20Tr đồng, Nếu lấy hóa đơn thì 33trđ/tháng, đã bao gồm VAT. Theo bạn nên chọn phương án nào? vì sao?
Bạn có cách nào để xử lý vấn đề trên để đưa lại hiệu quả tối ưu nhất cho công ty.
Công ty đưa ra phương án : Công ty A sẽ cho 3 cá nhân trong công ty thuê các phòng. Tổng số phòng mà 3 cá nhân đó thuê chính là số phòng mà công ty sử dụng. 3 cá nhân đó cho công ty thuê lại. Theo bạn phương án này có thể thực hiện được không? ưu+ nhược điểm? Nêu các chứng từ cần thiết ở từng bước và các công việc cần phải làm để thực hiện phương án này.
2. Công ty có 1 số dự án bất động sản, trong 1 số dự án đó là dự án Gold 3. Chi tiết về dự án đó trong quý 1/2016 như sau:
Tổng diện tích đất là 2500m2, gồm 10 lô đất mỗi lô có diện tích 200m2. Diện tích 500m2 là để xây nhà chung cư 10 tầng, mỗi tầng 8 căn, đã xây dựng.
10 lô đât được ký hiệu từ A01-A10
Mỗi căn chung cư ký hiệu theo tầng và số thứ tự.
Nhiệm vụ của công ty là phải xây nhà chung cư, xây nhà trên mỗi lô đất và làm hạ tầng cho toàn bộ dự án, bao gồm đường, thoát nước thải,cấp nước sinh hoạt, điện. Việc này đã hoàn thành.
Chi tiết về các chi phí và tình hình thanh toán đến thời điểm hiện tại như sau:
- Tiền đền bù giải phóng mặt bằng thỏa thuận với người dân không theo quy định nhà nước là 5tỷ đồng chi trả bằng tiền mặt.
- Tiền sử dụng đát cho toàn bộ dự án là 20tỷ, chưa nộp nhưng đã có thông báo của cục thuế.
- Tổng giá trị theo hợp đồng giao khoán trọn gói thuê tổng thầu xây chung cư : 55tỷ, giá trị trọn gói xây 10 căn nhà tương ứng 10 lô đất là là 11 tỷ. công ty đã chuyển khoản ứng cho nhà thầu là 40 tỷ. Nhà thầu đã xây dựng hoàn thành các hạng mục, theo hợp đồng, xuất hóa đơn, hai bên đã nghiệm thu khối lượng xây lắp, nhà thầu công ty assy
- Hơp đồng theo đơn giá cố định làm đường 550trđ/km. Đã ứng trước 1tỷ,hai bên đã nghiệm thu khối lượng hoàn thành với khối lượng là 2Km.Nhà thầu công ty Babyon
- Hợp đồng theo đơn giá cố định làm hệ thống điện với tổng giá trị hợp đồng là 1,8 tỷ. giá trị phát sinh ngoài hợp đồng thi công là 400tr.Hai bên đã nghiệm thu khối lượng hoàn thành. nhà thầu công ty roman
Về phần bán hàng:
- 10 lô đất tương ứng 10 căn nhà đã được bán hết trong quý nhưng mới thu được 30% tổng giá trị do việc chính sách bán hàng thu tiền theo nhiều lần. Giá căn nhà 2,1 tỷ đồng. Trong đó tiền đất 1 tỷ, tiền nhà 1,1 tỷ
- giá bán chung cư 880trđ/căn. Đã bán hết từ tầng 1 đến tầng 5, còn lại các căn ở tầng 6-8.
cho biết thêm: tiềnđất không chịu VAT, căn hộ chung cư chịu VAT 10%
1. Hãy nêu cách làm để tập hợp chi phí, tính giá thành theo cách hợp lý nhất.
2. định khoản, hạch toán các bút toán tập hợp chi phí, tính giá thành, doanh thu bán hàng, xác định lỗ lãi.
3. trong quá trình hạch toán chi tiết làm thế nào để hạch toán công nợ phải thu chi tiết cho từng khách hàng, từng sản phẩm nếu có nhiều khách hàng trùng tên, 1 khách mua nhiều căn chung cư hoặc nhiều căn nhà?4
4. Trong quá trình hạch toán chi tiết nếu có đồng thời các dự án khác có các ký hiệu về chung cư cũng như đất giống như ký hiệu của dự án này thì phải xử lý như thế nào?
 
N

ngoc492miles

Guest
22/10/11
5
0
1
34
hà nội
giúp mình với nhé. Bài test nghiệp vụ này mình làm không ok lắm. đặc biệt là câu 2. mọi người làm giúp mình vs nhé. đang cảm thấy không thông nên rất khó chịu ạ.
 
H

Hiepmaiminhanh

Sơ cấp
28/9/17
9
0
1
34
Tiện đây cho t hỏi luôn mới, t chưa đi làm kế toán bjo, nh sắp tới t lại làm kt bên mảng bánh ngọt, có bạn nào có kinh nghiệm gì ko, chia sẻ cho t mới, t cần biết nh gì? Cảm ơn các bạn.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Tiện đây cho t hỏi luôn mới, t chưa đi làm kế toán bjo, nh sắp tới t lại làm kt bên mảng bánh ngọt, có bạn nào có kinh nghiệm gì ko, chia sẻ cho t mới, t cần biết nh gì? Cảm ơn các bạn.
Bạn cần viết đầy đủ theo đúng chính tả tiếng Việt.

Làm kế toán cho bất kỳ công ty nào cũng đều dựa trên các nguyên lý cơ bản cả. Bạn vận dụng những gì được học, tìm các bài chia sẻ trên diễn đàn. Nếu còn gì chưa rõ thì nêu cụ thể để mọi người cùng trao đổi, giúp đỡ.
 
Tinhlachi135

Tinhlachi135

Sơ cấp
27/1/18
4
6
3
34
Tiện đây cho t hỏi luôn mới, t chưa đi làm kế toán bjo, nh sắp tới t lại làm kt bên mảng bánh ngọt, có bạn nào có kinh nghiệm gì ko, chia sẻ cho t mới, t cần biết nh gì? Cảm ơn các bạn.
Bạn có thể đăng ký 1 khóa kế toán, giờ nó nhan nhản trên mạng mà
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA