Báo tăng lao động mới và chế độ thai sản của lao động làm việc trong trường học

  • Thread starter Sayuki
  • Ngày gửi
S

Sayuki

Guest
6/2/15
15
2
3
36
Chào mọi người, em có mấy vấn đề sau:
1. Báo tăng bhxh cho nhân viên trong trường học cần những giấy tờ gì ạ? (nhân viên đã có sổ bhxh) Trước em làm ở doanh nghiệp chỉ mẫu D02b-ts và tờ khai tham gia bhxh, bhyt
2. Trong tháng 2 này, có một giáo viên nghỉ thai sản (dự kiến giữa tháng 2 sinh), nhưng do em mới về không nắm bắt được thông tin, không được bàn giao, cũng không thấy giấy xin phép nên chưa báo giảm, lương T2/2015 cũng đã chuyển vào tài khoản của giáo viên này, như vậy hướng giải quyết bây giờ là như thế nào ạ?
3. Từ trước, các giáo viên, nhân viên hợp đồng đều không được đóng thất nghiệp (chỉ tính 9.5%), nhưng từ năm 2015 thì hợp đồng từ 3 tháng trở lên đều phải đóng bhtn, quy định này có áp dụng đối với lao động làm trong trường học không ạ?

Xin được các tiền bối chỉ giáo, em cám ơn ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

Sayuki

Guest
6/2/15
15
2
3
36
Chào mọi người,
Sau khi tham khảo ý kiến của các bạn trên mạng và tới cơ quan BHXH hỏi, em đã có thể trả lời các câu hỏi trên, em viết lên đây để bạn nào gặp tình huống giống em có thể giải quyết.
1. Báo tăng lao động ở cơ quan hành chính sự nghiệp (trường học): thủ tục giống doanh nghiệp, chỉ khác mức tiền lương đóng BHXH
2. Trường hợp này ta báo giảm từ tháng 3, vì đã nộp BHXH tháng 2
3. Từ năm 2015, cả giáo viên, nhân viên hợp đồng đều phải đóng BHTN. Như vậy, trừ hiệu trưởng là 9.5%, còn lại đều tính 10.5%
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Chào mọi người,
Sau khi tham khảo ý kiến của các bạn trên mạng và tới cơ quan BHXH hỏi, em đã có thể trả lời các câu hỏi trên, em viết lên đây để bạn nào gặp tình huống giống em có thể giải quyết.
1. Báo tăng lao động ở cơ quan hành chính sự nghiệp (trường học): thủ tục giống doanh nghiệp, chỉ khác mức tiền lương đóng BHXH
2. Trường hợp này ta báo giảm từ tháng 3, vì đã nộp BHXH tháng 2
3. Từ năm 2015, cả giáo viên, nhân viên hợp đồng đều phải đóng BHTN. Như vậy, trừ hiệu trưởng là 9.5%, còn lại đều tính 10.5%

Chào bạn chắc bạn làm KT bên trường học bạn có thể cho mình hỏi: Hiệu trưởng có phải đóng BH thất nghiệp không? Văn bản nào QĐ về việc này? vì vừa rồi có trường hợp 1 hiệu trưởng trường Mầm non đã công tác hơn 25 năm có 15 năm làm Hiệu trưởng hưởng lương nhà nước do phòng GD cấp hỏi mà mình tìm chưa thấy văn bản QĐ cho trường hợp này.
 
S

Sayuki

Guest
6/2/15
15
2
3
36
Hiệu trưởng không phải đóng BHTN bạn nhé, tớ đã hỏi cán bộ BHXH vì thủ trưởng các đơn vị hành chính sự nghiệp đều thuộc biên chế công chức, văn bản nào thì mình không rõ nữa bạn à nhưng nhớ có đọc qua và hỏi cán bộ Bảo hiểm rồi.
 
S

Sayuki

Guest
6/2/15
15
2
3
36
Hôm nay mình ra BHXH thì được hướng dẫn: trong mẫu d02-ts, cột tiền lương không ghi mức lương, mà ghi hệ số (vd: 2.34*100%) vì đóng theo hệ số, Bạn nào làm chú ý nhé
 

Xem nhiều