Bên mua không nhận hoá đơn GTGT đã xuất năm 2014

  • Thread starter light2401
  • Ngày gửi
L

light2401

Guest
16/12/10
61
0
6
37
Ha noi
Cuối tháng 12/2014 bên Công ty mình có xuất 1 hoá đơn. Tuy nhiên đến tháng 2/2015, bên mua có thông báo đến bên mình do hoá đơn chuyển đên sau ngày 10/01/2015 nên không chấp nhận hoá đơn đó do đã quyết toán với công ty mẹ! Trong khi bên mình đã kê khai nộp thuế GTGT đầu ra và báo cáo THSDHĐ BC26AC mất rồi!
Mình đã tìm hiểu mà không biết rơi vào tình huống nào vì các văn bản hướng dẫn là
1. đã xé chưa kê khai -> lập thu hồi rồi xoá bỏ (nhưng BC26AC đã kê khai thì ko có mục bổ sung nên ko khai lại dc)
2. đã xé đã kê khai -> lập điều chỉnh
Trong khi bên mình là đã xé và đã kê khai, bên mua chưa kê khai!
Vậy mình phải xử lý tình huống này như thế nào ạ??? lơ mơ quá mong các bro chỉ giáo ~~
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

taidang153

Guest
2/9/13
42
12
8
33
TP HCM
Bên khách hàng trả lại hoá đơn, nhưng ý của họ là thế nào muốn xuất hoá đơn khác hay sao
 
L

light2401

Guest
16/12/10
61
0
6
37
Ha noi
Bên họ yêu cầu hoá đơn 2015 vì 2014 bên họ đã quyết toán với công ty mẹ rồi ah!~~
 
T

taidang153

Guest
2/9/13
42
12
8
33
TP HCM
HÌnh như có thể kê khai vào năm 2015 mà sao lại bắt xuất hoá đơn mới nhỉ. Bạn cung cấp dịch vụ hay là hàng hoá , hỏi lại bên họ xem vì hoá đơn có thể kê khai bổ sung không quá 6 tháng mà
 
M

Ms.Rose

Trung cấp
28/12/14
103
36
28
Cuối tháng 12/2014 bên Công ty mình có xuất 1 hoá đơn. Tuy nhiên đến tháng 2/2015, bên mua có thông báo đến bên mình do hoá đơn chuyển đên sau ngày 10/01/2015 nên không chấp nhận hoá đơn đó do đã quyết toán với công ty mẹ! Trong khi bên mình đã kê khai nộp thuế GTGT đầu ra và báo cáo THSDHĐ BC26AC mất rồi!
Mình đã tìm hiểu mà không biết rơi vào tình huống nào vì các văn bản hướng dẫn là
1. đã xé chưa kê khai -> lập thu hồi rồi xoá bỏ (nhưng BC26AC đã kê khai thì ko có mục bổ sung nên ko khai lại dc)
2. đã xé đã kê khai -> lập điều chỉnh
Trong khi bên mình là đã xé và đã kê khai, bên mua chưa kê khai!
Vậy mình phải xử lý tình huống này như thế nào ạ??? lơ mơ quá mong các bro chỉ giáo ~~
- Của bạn thuộc trường hợp 1: theo TT 39, bên bạn lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai, gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới vào năm 2015
- Về ảnh hưởng của thuế GTGT: làm hồ sơ khai bổ sung: theo tiết b,c khoản 5 điều 10 chương II TT 156/2013/TT-BTC
 
  • Like
Reactions: light2401
L

light2401

Guest
16/12/10
61
0
6
37
Ha noi
Cảm ơn các bro đã tư vấn!
 
M

Ms.Rose

Trung cấp
28/12/14
103
36
28
like bài viết để có tinh thần nhé bạn!
 
L

light2401

Guest
16/12/10
61
0
6
37
Ha noi
like bài viết để có tinh thần nhé bạn!
Đã làm đầy đủ thủ tục! Ms am hiểu thì cho mình hỏi thêm ngoài lề tí với:
Ví dụ như sau: 1 bộ phận A bên mình có ký 1 hợp đồng chế tạo máy vào tháng 12/2014 giá 100 triệu đồng và tạm ứng trước 35 triệu đồng, còn lại 65 triệu đồng sẽ trả nốt khi bàn giao!
Bộ phận A đã mua linh kiện và lấy hoá đơn 70 triệu vào tháng 12/2014! Đến tháng 1/2015 bộ phận A làm thủ tục xin chuyển 35 triệu cho bên bán linh kiện! (bộ phận A ko có tiền nên phần còn lại chắc phải đợi làm xong máy -> được trả tiền -> mới trả nốt được hoá đơn mua linh kiện)
Vậy việc làm này có đúng quy định hay ko? và hoá đơn mua linh kiện có được tính vào chi phí 2015 của hợp đồng trên không?(hoá đơn xuất 2014, thanh toán 2015, hợp đồng chế tạo máy hiện nay chưa thanh lý vì chưa chế tạo xong, tiền cũng chưa được chuyển hết)
P/s: Ai cũng muốn xuất hàng, trả hoá đơn, thanh toán tiền luôn cho đúng quy định nhưng mà nhiều tình huống khó xử lý quá mong các bro giúp!hiccc
 
M

Ms.Rose

Trung cấp
28/12/14
103
36
28
Đã làm đầy đủ thủ tục! Ms am hiểu thì cho mình hỏi thêm ngoài lề tí với:
Ví dụ như sau: 1 bộ phận A bên mình có ký 1 hợp đồng chế tạo máy vào tháng 12/2014 giá 100 triệu đồng và tạm ứng trước 35 triệu đồng, còn lại 65 triệu đồng sẽ trả nốt khi bàn giao!
Bộ phận A đã mua linh kiện và lấy hoá đơn 70 triệu vào tháng 12/2014! Đến tháng 1/2015 bộ phận A làm thủ tục xin chuyển 35 triệu cho bên bán linh kiện! (bộ phận A ko có tiền nên phần còn lại chắc phải đợi làm xong máy -> được trả tiền -> mới trả nốt được hoá đơn mua linh kiện)
Vậy việc làm này có đúng quy định hay ko? và hoá đơn mua linh kiện có được tính vào chi phí 2015 của hợp đồng trên không?(hoá đơn xuất 2014, thanh toán 2015, hợp đồng chế tạo máy hiện nay chưa thanh lý vì chưa chế tạo xong, tiền cũng chưa được chuyển hết)
P/s: Ai cũng muốn xuất hàng, trả hoá đơn, thanh toán tiền luôn cho đúng quy định nhưng mà nhiều tình huống khó xử lý quá mong các bro giúp!hiccc
Theo cách nói của bạn thì BP A
- Đầu vào: là linh kiện
- Đầu ra: là chế tạo máy à?
CHi phí đầu vào phát sinh thì hạch toán, có hóa đơn, đc tính vào CP đc trừ bình thường, ko phụ thuộc vào thời điểm thanh toán. Trên 20tr thì khi thanh toán nhớ thanh toán qua CK
Đầu ra là doanh thu chế tạo máy, khi nào hoàn thành thì xuất hóa đơn đầu ra, làm BB nghiệm thu, thanh lý
Mình thấy không có vấn đề gì trong trường hợp này
 
  • Like
Reactions: light2401
L

light2401

Guest
16/12/10
61
0
6
37
Ha noi
ah ý mình hỏi là hoá đơn mua linh kiện 2014 ấy hạch toán vào chi phí của bộ phận A năm 2015 thì có đúng không? vì bộ phận A (02/2015) giờ mới chuyển hoá đơn + chứng từ để trả trước 35 triệu, còn 35 triệu sau này có tiền mới trả nốt!
 
Sửa lần cuối:
buiminhdinh

buiminhdinh

Cao cấp
16/1/15
452
111
43
37
Phan Thiet , Bình Thuận
ah ý mình hỏi là hoá đơn mua linh kiện 2014 ấy hạch toán vào chi phí của bộ phận A năm 2015 thì có đúng không? vì bộ phận A (02/2015) giờ mới chuyển hoá đơn + chứng từ để trả trước 35 triệu, còn 35 triệu sau này có tiền mới trả nốt!
bạn ms.Rose đã trả lời rỏ ràng mà
bạn hạch toán theo hóa đơn 2015 đúng rồi, còn việc trả tiền kg ảnh hưởng gì tết congo trả cũng đc
 

Xem nhiều