B
bebieu
Guest
- 29/1/15
- 5
- 2
- 3
Cho mình hỏi là tại sao lại dùng Excel để làm kế toán, để hạch toán v.v.. Ngoài lí do là mua phần mềm tốn kinh phí, vì mình thấy một số công ty họ vẫn có những phần mềm Fast hoặc Misa v.v.. nhưng đa số họ vẫn làm trên Excel. (sử dụng song song) Nếu như đưa ra lí do là thiết kế riêng các Excel cho phù hợp với phòng kế toán thì có hợp lí không, vì mình cảm giác là lí do đó chưa đủ.Chứ mua một phần mềm mà nhìn vào thấy khó khăn vì chưa quen, có đợt mình dùng Misa dữ liệu nhập vào đã rồi, "tình cờ" mở không lên, cuối cùng mò mẩm xong cũng okie, hú hồn ah
Chỉ là chút suy nghĩ mình, mọi người góp ý lí do mình tham khảo với, tóm lại là sử dụng excel cho doanh nghiệp vừa thì ưu nhược điểm gì? còn sử dụng phần mềm mua thì ưu nhược điểm gì? Mà tại sao một số doanh nghiệp lại vừa sử dụng Excel mà vừa sử dụng phần mềm kế toán nhỉ?
Chỉ là chút suy nghĩ mình, mọi người góp ý lí do mình tham khảo với, tóm lại là sử dụng excel cho doanh nghiệp vừa thì ưu nhược điểm gì? còn sử dụng phần mềm mua thì ưu nhược điểm gì? Mà tại sao một số doanh nghiệp lại vừa sử dụng Excel mà vừa sử dụng phần mềm kế toán nhỉ?