Tại sao sử dụng Excel vào kế toán?

  • Thread starter bebieu
  • Ngày gửi
B

bebieu

Guest
29/1/15
5
2
3
Cho mình hỏi là tại sao lại dùng Excel để làm kế toán, để hạch toán v.v.. Ngoài lí do là mua phần mềm tốn kinh phí, vì mình thấy một số công ty họ vẫn có những phần mềm Fast hoặc Misa v.v.. nhưng đa số họ vẫn làm trên Excel. (sử dụng song song) Nếu như đưa ra lí do là thiết kế riêng các Excel cho phù hợp với phòng kế toán thì có hợp lí không, vì mình cảm giác là lí do đó chưa đủ.Chứ mua một phần mềm mà nhìn vào thấy khó khăn vì chưa quen, có đợt mình dùng Misa dữ liệu nhập vào đã rồi, "tình cờ" mở không lên, cuối cùng mò mẩm xong cũng okie, hú hồn ah
Chỉ là chút suy nghĩ mình, mọi người góp ý lí do mình tham khảo với, tóm lại là sử dụng excel cho doanh nghiệp vừa thì ưu nhược điểm gì? còn sử dụng phần mềm mua thì ưu nhược điểm gì? Mà tại sao một số doanh nghiệp lại vừa sử dụng Excel mà vừa sử dụng phần mềm kế toán nhỉ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Sử dụng phần mềm kế toán vì có những việc làm bằng excel không được.
Sử dụng eexxcel vì có những cái phần mềm làm không được mà phải dùng excel
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
excel: chạy những phân tích nội bộ, các chỉ số tài chính, đầu tư, ... cho chính công ty ý. Mấy cái đó phần mềm phổ biến trên thị trường không có ( chứ không phải không làm được) . Chỉ những ai sử dụng phần mềm viết riêng cho doanh nghiệp thì mới có mấy các chức năng đó.
 
  • Like
Reactions: bebieu

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA