chào a/c
công ty em la công ty cơ khí chuyên bên inox . thiết kế - sản xuất theo từng đơn đặt hàng, đầu vào là inox các loại , đầu ra thành phẩm theo đơn đặt hàng ? a chị cho e hỏi như vậy khi báo cáo với cơ quan thuế hóa đơn đầu ra của bên e có kẹp cùng với mẫu thiết kế của từng đơn hàng không? e có cần nộp cho cơ quan thuế bảng định mức NVL và giá thành của từng đơn hàng không? a /c giúp e với thanks nhiều.
Theo mình:
+ Chắc DN bạn là DN nhỏ. Vì: (... thiết kế - sản xuất theo từng đơn đặt hàng, đầu vào là inox các loại ... ) nên không thể XD ĐM cho từng đơn hàng để áp dụng chung được vì vậy: Cứ mỗi đơn hàng bạn đề nghị bộ phận kỹ thuật trước khi ký hợp đồng ( Có thể HĐ miệng ) tính ra các khoản chi phí phải bỏ ra để hoàn thành ( Như dự toán ) Ví dụ: Có HĐ làm 1 giá sách = i nox thì
- Chi phí thiết kế gồm: Giấy, mực, máy tính, máy in, N.công ... hết bao nhiêu ( ước tính ).
- Chi phí thi công: Inox từng loại ( mét, kg ) que hàn, điện, N. công ...
Căn cứ vào đó để bạn theo giỏi xuất NVL tính giá vốn ( Các chi phí chung bạn phân bổ ). Bộ phận kỹ thuật buộc phải làm việc này mới biết DN nhận làm giá sách này lãi, lỗ thế nào.
+ Bản vẽ thiết kế và bảng tính của kỹ thuật bạn kẹp với nhau thành 1 bộ hồ sơ của 1 đơn hàng. Khi có kiễm tra thì bạn đưa hồ sợ này ra chứ không phải nộp cho Thuế.