Chi phí lương GĐ cty TNHH 1 thành viên có là chi phí được trừ khi quyết toán thuế TNDN

  • Thread starter Thuy Lanh Nguyen
  • Ngày gửi
T

Thuy Lanh Nguyen

Sơ cấp
9/8/13
30
1
8
34
Bắc Giang
Em chào các anh các chị , em có một thắc mắc không biết là lương của gđ cty tnhh 1 thành viên ( đồng chủ sở hữu) có là chi phí hợp lý không ah. Em đọc trên nhiều diễn đàn người thì bảo có người thì bảo không. Đọc mục 2.5 khoản 2 điều 6 thông tư 78/2014 TT-BTC cái dấu " ; " "
Tiền lương, tiền công của chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (do một cá nhân làm chủ); thù lao trả cho các sáng lập viên, thành viên của hội đồng thành viên, hội đồng quản trị mà những người này không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh."
làm em băn khoăn không biết lương gđ cty tnhh 1 thanh vien ( chủ sở hữu) có là chi phí dc trừ không. Giá như là chữ " và" thì tốt.
Công văn 4568/TT-TNCN của tổng cụ thuế gửi cục thuế Nam Định thì nói là được tính cp hợp lý. Một số trung tâm kế toán cũng đăng lên webside của họ là chi phí đó được trừ ( ví dụ: kế toán thiên ưng) , 1 số trung tâm khác lại nói là không.
Em băn khoăn quá , đọc thông tư mà không hiểu được thông tư .
Anh chị nào biết xin giải đáp cho em
Thanks so much.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Cái công văn 4568 kia không áp dụng được đâu bạn hiền, ngay cả số hiệu công văn đã cho thấy thuế hướng dẫn vấn đề gì rồi.

Luật, Nghị định, Thông tư <--- 3 cái này bao giờ cũng ngâm cứu đầu tiên, nó chả nói như công văn kia đâu.
 
T

Thuy Lanh Nguyen

Sơ cấp
9/8/13
30
1
8
34
Bắc Giang
ANh ơi, hôm nay em đã hỏi phòng kiểm tra thuế số 1 Cục thuế Hà Nội, họ trả lời em rằng lương của chủ doanh nghiệp tư nhân thì là chi phí không được trừ, còn lương của chủ cty TNHH 1 thành viên ( chủ sở hữu là giám đốc ) thì là chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế tndn anh ạ.
 
T

Thuy Lanh Nguyen

Sơ cấp
9/8/13
30
1
8
34
Bắc Giang
Nhưng cục thuế Bắc Ninh thì lại nói là không được trừ, bên em quyết toán bên cục thuế Hà Nội, để cho chắc chắc em phải gửi công văn giấy trắng mực đen thì mới dám áp dụng
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA