Con dấu trên chứng từ cho việc xuất hóa đơn

  • Thread starter khongten006
  • Ngày gửi
K

khongten006

Guest
3/3/15
3
1
3
37
Công ty tôi kinh doanh lĩnh vực xây dựng nhà xưởng. Tôi có 2 thắc mắc, nhờ mọi người hỗ trợ:
1. Các chứng từ làm đầu vào cho việc xuất hóa đơn như (báo cáo tiến độ dự án hàng tháng, chứng chỉ thanh toán theo đợt,...): có cần Giám đốc dự án (đã được ủy quyền) ký tên và đóng dấu tất cả các loại chứng từ(dấu tròn của cty) hàng tháng hay không?

2. Cty có văn phòng chính tại TPHCM và 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội, Đà Nẵng, cty tôi có thể làm 2 hoặc 3 con dấu tròn để rút ngắn thời gian thanh toán và một số vấn đề phát sinh hay không?, có văn bản nào quy định không?

Mong nhận được hồi âm!!!
Cảm ơn mọi phản hồi...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
E

emduyen

Cao cấp
23/12/14
223
50
28
30
1. Tất cả các chứng từ của doanh nghiệp đều cần có dấu và chữ ký của giám đốc hoặc ng được ủy quyền.
2. theo Luật doanh nghiệp 2005 thì bạn chỉ cần làm đề nghị với cơ quan cấp dấu để làm thêm con dấu nữa. (Nhưng theo ngôn ngữ của Luật thì công ty chỉ được làm tối đa là hai con dấu??/).
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
515
113
Thủ Đô
Công ty tôi kinh doanh lĩnh vực xây dựng nhà xưởng. Tôi có 2 thắc mắc, nhờ mọi người hỗ trợ:
1. Các chứng từ làm đầu vào cho việc xuất hóa đơn như (báo cáo tiến độ dự án hàng tháng, chứng chỉ thanh toán theo đợt,...): có cần Giám đốc dự án (đã được ủy quyền) ký tên và đóng dấu tất cả các loại chứng từ(dấu tròn của cty) hàng tháng hay không?

2. Cty có văn phòng chính tại TPHCM và 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội, Đà Nẵng, cty tôi có thể làm 2 hoặc 3 con dấu tròn để rút ngắn thời gian thanh toán và một số vấn đề phát sinh hay không?, có văn bản nào quy định không?

Mong nhận được hồi âm!!!
Cảm ơn mọi phản hồi...
1. Mọi chứng từ giao dịch của CTy đều phải có dấu và chữ ký của thủ trưởng đơn vị hoặc người được ủy quyền.
2. Dấu của VPDD bạn hoàn toàn làm CV xin cấp và sử dụng con dấu được nhé!
 
K

khongten006

Guest
3/3/15
3
1
3
37
Cảm ơn tất cả câu trả lời của các anh chị. Tuy nhiên, tôi cần hiểu rõ thêm 1 vấn đề nữa:

Theo khoản 1 điều 6.Thủ tục làm con dấu thứ hai Thông tư 07/2010/TT-BCA hướng dẫn Nghị định 58/2001/NĐ-CP về quản lý và sử dụng con dấu đã được sửa đổi của Nghị định 31/2009/NĐ-CP do Bộ Công an ban hành
a.Đối với tổ chức kinh tế: Tùy từng tổ chức kinh tế, thủ tục làm con dấu thứ hai phải có một trong những giấy tờ: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy phép thành lập và hoạt động của nơi có trụ sở chính và nơi đặt trụ sở thứ hai;

Vậy:
  1. "Trụ sở thứ hai" ở đây có thể hiểu là văn phòng đại diện hay không?
  2. Con dấu thứ hai sẽ là con dấu có nội dung hoàn toàn giống với con dấu thứ nhất? (chỉ là "Công ty....")Hay là con dấu thứ hai có thêm nội dung : "Văn phòng phòng đại diên công ty...tại Hà Nội"?
  3. Nếu cần làm con dấu có nội dung hoàn toàn giống con dấu thứ nhất (chỉ là "Công ty....") thì có được phép hay không? và thủ tục để làm như thế nào?

Cảm ơn tất cả mọi góp ý của anh chị !!!
 
  • Like
Reactions: Lặng Yên
Mr Tuan HT

Mr Tuan HT

Guest
5/3/15
37
6
8
38
như trường hợp của bạn nên đăng kí thêm chi nhánh. con dấu là Công ty ....ABC - Chi nhánh Hà Nội, MST là 0123456789-00A
sẽ có nhiều ích lợi hơn, còn ích lợi ntn cần thêm phí cho dân tư vấn.
 

Xem nhiều