Không trả lương cho giám đốc thuê

  • Thread starter kngan88
  • Ngày gửi
kngan88

kngan88

Trung cấp
29/11/13
78
12
8
TP. HCM
Chào anh/ chị

Bên em có giám đốc Công ty không có tên trong DS thành viên góp vốn ( dạng giám đốc thuê) mỗi tháng bên em không hạch toán lương của giám đốc vào sổ sách, vì thực tế cũng k có trả lương ( do la người nhà- chỉ đứng tên trên danh nghĩa)
nhưng mỗi tháng tiền ĐTDĐ của anh này đều xuất về công ty và công ty trả hết.

Vậy khi làm hợp đồng LĐ cho anh này em phải làm thế nào - mức lương :0, phụ cấp điện thoại , có phải k?
bảng lương em cũng làm tưng tự có được không, nhâ vậy có hợp lý????:confused:

Phần đt này có tháng vượt trên 300.000 đ/th, vậy tới cuối năm có cần lập BC QT thuế TNCN không? trên BC QT ghi như thế nào...

Huhu, mọi người giúp em với....
Cám ơn nhiều !!!:p
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
buiminhdinh

buiminhdinh

Cao cấp
16/1/15
452
111
43
36
Phan Thiet , Bình Thuận
bạn tự làm khó mình
khi thuê giám đốc phải có biên bản cổ đông của công ty (trong đang ký giấy phép KD) quyết định về chức danh , mức lương, trách nhiệm, các phụ cấp khác.như: ĐT , BHXH ,VPP, ....
 
kngan88

kngan88

Trung cấp
29/11/13
78
12
8
TP. HCM
bạn tự làm khó mình
khi thuê giám đốc phải có biên bản cổ đông của công ty (trong đang ký giấy phép KD) quyết định về chức danh , mức lương, trách nhiệm, các phụ cấp khác.như: ĐT , BHXH ,VPP, ....

Tình hình là, thực tế không có lương chỉ có phụ cấp ĐT thôi anh, thì làm hợp đồng ra sao? còn QT TNCN thì sao, anh chỉ cho em rõ nhé.

Thực ra anh này cũng đang là việc ở 1 chỗ khác, mức lương khá cao rồi, nếu cho đại 1 mức lương thì phải đóng thuế TNCN
 
H

hongktbh

Guest
3/3/15
19
0
1
32
mình cũng đang gặp vấn đề giống bạn không bít phải làm sao. GĐ chỉ đứng tên nên không có trả lương. Vậy trong bảng lương k có trả lương cho gd được không, nếu trả thì phải đóng thuê tncn.
Xi mọi người giúp đỡ với
 
ongbichhoa

ongbichhoa

Ngóng Gió Trời
4/11/10
477
88
28
Hà Nội
Cái này đâu có vấn đề gì đâu.
Bên mình cũng có giám đốc, nhưng không trả lương, cũng ko có tên trên bảng lương, do Giám đốc đang nhận lương và đóng BHXH ở 1 đơn vị khác rồi. Chỉ vướng mắc khi làm thủ tục mua BHXH lần đầu, bắt phải trình copy thẻ BHYT của GĐ tại đơn vị khác, cùng với cam kết không nhận lương.
Nếu có phụ cấp điện thoại, thì bạn nên ký hợp đồng với bên viễn thông 1 số điện thoại đứng tên công ty, đưa cho GĐ dùng - như vậy sẽ hợp lý hơn.
 
  • Like
Reactions: hongktbh
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Tình hình là, thực tế không có lương chỉ có phụ cấp ĐT thôi anh, thì làm hợp đồng ra sao? còn QT TNCN thì sao, anh chỉ cho em rõ nhé.
Thực ra anh này cũng đang là việc ở 1 chỗ khác, mức lương khá cao rồi, nếu cho đại 1 mức lương thì phải đóng thuế TNCN

Bạn nên làm như Buiminhdinh đủ thủ tục và đưa vào chi phí hợp lý, còn việc trả hay không thì có thể bạn không biết được vì ( người nhà GĐ ).
còn bạn hongKTBH: ( ... Không có tên trên bảng lương ... vì đã đóng BHXH ở 1 đơn vị khác .. ) thì việc đóng BH và việc được hưởng lương là 2 việc khác nhau có thể đóng BH 1 nơi ( Đang chờ hưu hay chuyển C.tác mà chưa xong thủ tục và đang làm, hưởng lương ở nơi khác chứ. Ở đây bạn lại làm BH lần đầu và ai yêu cầu làm cam kết không nhận lương? khi thực tế GĐ đang làm việc và hưởng lương mà ( Không nhận lương tại nơi đóng BH )
Kế toán DN mà hỏi thế này thì không trách các GĐ DN ( nổi đóa ) được!
 
Sửa lần cuối:
ongbichhoa

ongbichhoa

Ngóng Gió Trời
4/11/10
477
88
28
Hà Nội
Bạn nên làm như Buiminhdinh đủ thủ tục và đưa vào chi phí hợp lý, còn việc trả hay không thì có thể bạn không biết được vì ( người nhà GĐ ).
còn bạn hongKTBH: ( ... Không có tên trên bảng lương ... vì đã đóng BHXH ở 1 đơn vị khác .. ) thì việc đóng BH và việc được hưởng lương là 2 việc khác nhau có thể đóng BH 1 nơi ( Đang chờ hưu hay chuyển C.tác mà chưa xong thủ tục và đang làm, hưởng lương ở nơi khác chứ. Ở đây bạn lại làm BH lần đầu và ai yêu cầu làm cam kết không nhận lương? khi thực tế GĐ đang làm việc và hưởng lương mà ( Không nhận lương tại nơi đóng BH ) ==> không thuộc trường hợp nào còm-men ở trên cả.
Kế toán DN mà hỏi thế này thì không trách các GĐ DN ( nổi đóa ) được!
Haizz... Đúng là thuế TNCN và BHXH là khác nhau. Bạn đọc lại kỹ còm-men giúp nhé, mình chỉ nói thêm trong trường hợp mua BHXH lần đầu khi GĐ không nhận lương và ko đóng BHXH ở tại đơn vị ! ;)
"Chỉ vướng mắc khi làm BHXH lần đầu", và thực tế là trong công văn để làm thủ tục đăng ký BHXH lần đầu phải có cam kết không nhận lương đó nhé bạn hiền :)
 
kngan88

kngan88

Trung cấp
29/11/13
78
12
8
TP. HCM
Em không hề đề cập đến BHXh

Em chỉ muốn làm rõ vấn đề rằng: bên em không muốn hạch toán khoảng lương của GĐ vào ( đây là GĐ thuê) thì khi em làm hợp đồng ghi ở mục
mức lương là không nhận lương
Phụ cấp: điện thoại dđ

và bảng lương làm tương tự đúng không?
Em suy nghĩ mình nên làm như thế, nên muốn để chắc chắn nhờ mọi người bàn luận để đưa ra cách làm tốt nhất, không phải để mọi người hiểu sai rồi cười nhạo người khác.

Nếu cảm thấy quá giỏi để sống riêng 1 mình thì em chẳng cần phải tham gia bình luận.
Nơi đây là dùng cho mọi người học hỏi kinh nghệm lẫn nhau hông phải để chỉ trách lẫn nhau đâu nhé. , Em nghĩ mình chưa giỏi nên cần phải học thêm nhiều, em rất tôn trọng những ý kiến đóng góp., và chân thành cám ơn.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: ongbichhoa
buiminhdinh

buiminhdinh

Cao cấp
16/1/15
452
111
43
36
Phan Thiet , Bình Thuận
làm 1 hợp đồng của Chủ tịch hội đồng quản tri ký thuê Giám đốc không lương lương chỉ có phụ cấp
mình có ý kiến nè. mình đều làm việc để lãnh lương, thì mình ráng làm theo khả năng, còn chuyện khác thì mình đâu có muốn
 
  • Like
Reactions: kngan88
kngan88

kngan88

Trung cấp
29/11/13
78
12
8
TP. HCM
làm 1 hợp đồng của Chủ tịch hội đồng quản tri ký thuê Giám đốc không lương lương chỉ có phụ cấp
mình có ý kiến nè. mình đều làm việc để lãnh lương, thì mình ráng làm theo khả năng, còn chuyện khác thì mình đâu có muốn

Cám ơn anh đã hướng dẫn.

Em đồng ý với ý kiến của anh, do " ăn cơm chúa nên phải múa suốt ngày", cố gắng đến mức có thể để làm tốt công việc hiện tại.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Haizz... Đúng là thuế TNCN và BHXH là khác nhau. Bạn đọc lại kỹ còm-men giúp nhé, mình chỉ nói thêm trong trường hợp mua BHXH lần đầu khi GĐ không nhận lương và ko đóng BHXH ở tại đơn vị ! ;)
"Chỉ vướng mắc khi làm BHXH lần đầu", và thực tế là trong công văn để làm thủ tục đăng ký BHXH lần đầu phải có cam kết không nhận lương đó nhé bạn hiền :)

- Công văn của CQ nào yêu cầu: ( ... phải có cam kết không nhận lương .. ) vậy bạn? Mình chưa bao giờ thấy trường hợp này và nếu có thì không hợp lý, không có QĐ nào như thế nên mình mới nói: (.. không trách các GĐ DN ( nổi đóa ) được! .. )
- Cũng không hợp lý khi: ( ... làm 1 hợp đồng của Chủ tịch hội đồng quản tri ký thuê Giám đốc không lương lương chỉ có phụ cấp .. ) tuy không có QĐ cụ thể.
Nhiều DN hiện nay tìm mọi cách đưa vào chi phí cao để giảm lợi nhuận, lương GĐ thuê là chi phí hợp lý thì sao phải làm HĐ không trả lương?
 
kngan88

kngan88

Trung cấp
29/11/13
78
12
8
TP. HCM
- Công văn của CQ nào yêu cầu: ( ... phải có cam kết không nhận lương .. ) vậy bạn? Mình chưa bao giờ thấy trường hợp này và nếu có thì không hợp lý, không có QĐ nào như thế nên mình mới nói: (.. không trách các GĐ DN ( nổi đóa ) được! .. )
- Cũng không hợp lý khi: ( ... làm 1 hợp đồng của Chủ tịch hội đồng quản tri ký thuê Giám đốc không lương lương chỉ có phụ cấp .. ) tuy không có QĐ cụ thể.
Nhiều DN hiện nay tìm mọi cách đưa vào chi phí cao để giảm lợi nhuận, lương GĐ thuê là chi phí hợp lý thì sao phải làm HĐ không trả lương?


Do anh này làm o 1 cty khác anh à, lương rất cao, đã đóng thuế TNCN rồi.
thứ 2 là do CTY em đã có CP nhiều, mà doanh thu cả năm chưa phát sinh. nên cũng không cần khoảng chi phí này.
Đúng như anh nói: không hợp lý khi làm GĐ thuê mà không nhận lương, nhưng thực sự là anh này chỉ đứng tên trên danh nghĩa. qnh ấy k hề tham gia gì về hoạt động công ty.
Bên đây em cũng đã nhiều lần tư vấn với sếp cứ tự đứng tên, thay đổi giấy phép cho rồi, nhưng sếp không chịu, cũng phải làm theo thôi.

Xem ra , việc vừa làm theo ý sếp vừa phải thực hiện cho hợp lý cũng hơi hơi đau đầu... nhưng thôi cố gắng vậy.
 
C

chinhvan12

Guest
26/8/09
2
1
3
Vũng Tàu
Cái này dễ lắm bạn ơi.
Bạn làm một Biên bản họp HĐQT hoặc HĐTV (nếu là công ty TNHH) về việc bổ nhiệm Giám đốc và một Quyết định bổ nhiệm Giám đốc. Trong biên bản bạn cần ghi rõ các điều khoản về trả lương, thưởng, phụ cấp.... Bạn nên ghi rõ nguồn trả lương là từ HĐQT (HĐTV) hoặc từ lợi nhuận sau thuế của công ty hoặc từ một nguồn nào đó tuỳ bạn. Tuy nhiên ghi thế nào để khi đọc cho nó xuôi. Chỗ này bạn cần lưu ý tới việc khai thuế TNCN của Sếp bạn nhé (dù là nhận lương ở đâu hay bất kỳ khoản thu nhập nào đều phải kê khai thuế TNCN). Khi đã rõ ràng về vấn đề này rồi thì thứ nhất, công ty bạn không phải làm HĐLĐ với Giám đốc thuê. Thứ 2, bạn không phải bận tâm về việc có hay không có lương của Giám đốc trong bảng lương của công ty. Đối với ĐTDĐ, bạn nên chuyển thuê bao sang tên công ty và ra một văn bản ghi rõ các số điện thoại di động được công ty trực tiếp chi trả cước phí. Khi đó bạn không phải kê khai cước điện thoại như là một khoản thu nhập cá nhân đối với người sử dụng. Đồng thời Cơ quan Thuế sẽ mặc nhiên công nhận cước điện thoại di động là khoản chi phí được trừ khi xác định thu nhập tính thuế TNDN.

Trên đây cũng chỉ là hạ sách thôi bạn.
Tốt hơn là nên để một mức lương danh nghĩa hoặc là chẳng làm gì cả (đối với trường hợp là công ty TNHH). Vấn đề là cách bạn giải trình với Cơ quan Thuế làm sao để họ chấp nhận.
 
  • Like
Reactions: kngan88
kngan88

kngan88

Trung cấp
29/11/13
78
12
8
TP. HCM
Cái này dễ lắm bạn ơi.
Bạn làm một Biên bản họp HĐQT hoặc HĐTV (nếu là công ty TNHH) về việc bổ nhiệm Giám đốc và một Quyết định bổ nhiệm Giám đốc. Trong biên bản bạn cần ghi rõ các điều khoản về trả lương, thưởng, phụ cấp.... Bạn nên ghi rõ nguồn trả lương là từ HĐQT (HĐTV) hoặc từ lợi nhuận sau thuế của công ty hoặc từ một nguồn nào đó tuỳ bạn. Tuy nhiên ghi thế nào để khi đọc cho nó xuôi. Chỗ này bạn cần lưu ý tới việc khai thuế TNCN của Sếp bạn nhé (dù là nhận lương ở đâu hay bất kỳ khoản thu nhập nào đều phải kê khai thuế TNCN). Khi đã rõ ràng về vấn đề này rồi thì thứ nhất, công ty bạn không phải làm HĐLĐ với Giám đốc thuê. Thứ 2, bạn không phải bận tâm về việc có hay không có lương của Giám đốc trong bảng lương của công ty. Đối với ĐTDĐ, bạn nên chuyển thuê bao sang tên công ty và ra một văn bản ghi rõ các số điện thoại di động được công ty trực tiếp chi trả cước phí. Khi đó bạn không phải kê khai cước điện thoại như là một khoản thu nhập cá nhân đối với người sử dụng. Đồng thời Cơ quan Thuế sẽ mặc nhiên công nhận cước điện thoại di động là khoản chi phí được trừ khi xác định thu nhập tính thuế TNDN.

Trên đây cũng chỉ là hạ sách thôi bạn.
Tốt hơn là nên để một mức lương danh nghĩa hoặc là chẳng làm gì cả (đối với trường hợp là công ty TNHH). Vấn đề là cách bạn giải trình với Cơ quan Thuế làm sao để họ chấp nhận.

Cám ơn bạn nhé.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Do anh này làm o 1 cty khác anh à, lương rất cao, đã đóng thuế TNCN rồi.
thứ 2 là do CTY em đã có CP nhiều, mà doanh thu cả năm chưa phát sinh. nên cũng không cần khoảng chi phí này.
Đúng như anh nói: không hợp lý khi làm GĐ thuê mà không nhận lương, nhưng thực sự là anh này chỉ đứng tên trên danh nghĩa. qnh ấy k hề tham gia gì về hoạt động công ty.
Bên đây em cũng đã nhiều lần tư vấn với sếp cứ tự đứng tên, thay đổi giấy phép cho rồi, nhưng sếp không chịu, cũng phải làm theo thôi.
Xem ra , việc vừa làm theo ý sếp vừa phải thực hiện cho hợp lý cũng hơi hơi đau đầu... nhưng thôi cố gắng vậy.

Đúng là khó cho bạn khi phải làm việc trong điều kiện này.
Bạn cho mình hỏi: Các HĐ, chứng từ, B/C .... GĐ này có ký không? Chắc là có vì chức danh GĐ. Nếu có thì không những DN bạn phải trả lương mà còn trả khá cao nhưng họ không muốn thể hiện vì:( ... anh này làm o 1 cty khác anh à, lương rất cao ... ) ...
Thôi bạn cứ làm theo 1 trong các cách mà trên diễn dàn tư vấn đến khi nào gặp rắc rối hẳng hay. Chú ý: Bạn nên làm 1 giải trình = văn bản gửi GĐ về vắn đề này để sau này khỏi bị đổ lỗi. Chúc bạn thành công.
 
  • Like
Reactions: kngan88
H

hongktbh

Guest
3/3/15
19
0
1
32
cảm ơn các bạn đã giúp đỡ
 
kngan88

kngan88

Trung cấp
29/11/13
78
12
8
TP. HCM
Đúng là khó cho bạn khi phải làm việc trong điều kiện này.
Bạn cho mình hỏi: Các HĐ, chứng từ, B/C .... GĐ này có ký không? Chắc là có vì chức danh GĐ. Nếu có thì không những DN bạn phải trả lương mà còn trả khá cao nhưng họ không muốn thể hiện vì:( ... anh này làm o 1 cty khác anh à, lương rất cao ... ) ...
Thôi bạn cứ làm theo 1 trong các cách mà trên diễn dàn tư vấn đến khi nào gặp rắc rối hẳng hay. Chú ý: Bạn nên làm 1 giải trình = văn bản gửi GĐ về vắn đề này để sau này khỏi bị đổ lỗi. Chúc bạn thành công.

Cám ơn anh nhiều.. vì đã trao đổi và hướng dẫn, cũng thành thật xin lỗi vì hiểu lầm.
Còn việc này chỉ là 1 trong nhiều việc sếp em làm em khó xử, phải đi gửi công văn hỏi lên đến cục thuế... mà vẫn chưa giải quyết được... hichic
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA