Vốn góp kinh doanh

  • Thread starter NguyenMaiHue
  • Ngày gửi
N

NguyenMaiHue

Guest
11/11/06
36
0
0
39
hn
Cả nhà ơi Cty mình thành lập 2006, trong giấy phép kinh doanh có ghi vốn điều lệ của các thành viên là 2 tỷ. Nhưng năm 2006 trong sổ sách và BCTC kế toán trước chỉ đưa vốn góp của các thành viên ( 2 thành viên ) là 1 tỷ. Vậy 1 tỷ còn lại năm 2007 tới mình sẽ hạch toán như thế nào? và nội dung của bút toán này ntn?
Rất mong nhân được sự góp ý của các anh chi cùng các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

montrietchetdi

Guest
12/1/06
35
0
0
38
Thai Binh
theo em thì chị sẽ phải hạch toán vào các khoản phải thu khác!ví dụ trong 1 tỷ ( chưa đóng) có 500 triệu là của ông A, 500 triệu là của ông B thì chị sẽ hạch toán như sau:

nợ 138_A:500 triệu
nợ 138_b: 500 triệu
có 4118_A: 500 triệu
có 4118_B : 500 triệu

khi thành viên góp vốn thì kết chuyển từ 4118 sang 4111! đừng quá lo lắng vì thường thì vốn điều lệ đều lớn hơn vốn thực góp trước khi doanh nghiệp hoạt động mà!
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Câu hỏi về việc góp vốn được nhiều người hỏi quá, mỗi người đưa ra một ý kiến, chẳng cái nào giống cái nào. Hiện tượng là do khi các doanh nghiệp nhỏ mới thành lập, việc đăng ký vốn điều lệ và việc huy động vốn thực tế (hoặc gần sát thực tế theo số liệu kế toán) là chẳng bao giờ giống nhau, bởi vì đi đăng ký bây giờ người ta toàn thuê dịch vụ, điều lệ cũng dịch vụ làm tất, các cam kết trong đó chẳng đúng với lộ trình huy động vốn tý nào, việc góp vốn cũng lằng nhằng dây điện mà chỉ có bản thân chủ doanh nghiệp hiểu rõ.

Tốt nhất là thế này: Kế toán nên căn cứ vào tỷ lệ vốn góp và chủ ý của người chủ thực sự của doanh nghiệp về vấn đề góp vốn rồi cho họ góp dần dần theo nhu cầu tiền trên sổ sách kế toán, không nên để thể hiện một số vốn góp khống làm tăng quỹ tiền mặt hoặc tài sản ảo quá nhiều gây bất lợi cho các nghiệp vụ kế toán sau này (ai có nhu cầu hỏi sâu về việc này thì xin liên hệ riêng).

Xin nói lại, chỉ có các ngành nghề đặc thù có điều kiện mới có yêu cầu góp đủ vốn trước khi đi vào hoạt động (thường là các công ty liên doanh, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoặc sản xuất kinh doanh các mặt hàng có điều kiện khác), còn lại các loại hình doanh nghiệp khác cho phép huy động vốn góp trong vòng 3 năm đầu (Sau 3 năm nếu số vốn góp cao hơn có thể điều chỉnh lại đăng ký). Khi tiến hành góp vốn bằng tiền và tài sản kế toán cần hoàn tất thủ tục góp vốn như Biên bản góp vốn, Biên bản xác nhận số vốn đã góp tới sau thời điểm bổ sung, phiếu thu, phiếu xác định giá trị tài sản góp vốn và các thủ tục chuyển sở hữu liên quan nếu có.

Bạn Montrietchet đi gì đó đưa ra định khoản Nợ TK 138 Có TK 411 là sai, nó sẽ tạo ra một giá trị khống trên báo cáo kế toán.
 
B

binhminhkt2

Guest
3/2/07
16
0
0
Ha noi
Xin chào bạn HyperVN trường hợp của đơn vị mình cũng tương tự. Vì mới đi vào hoạt động chi phí thì nhiều trong khi đó vốn đăng ký KD lại chỉ có 50.000.000 nên mấy tháng đầu quỹ tiền mặt bị âm. bây giờ muốn bổ xung nguồn vốn bằng cách vay, mượn..... thì cần phải tiến hành như thế nào ? thủ tục, cách hạch toán.
Rất mong được sự giúp đỡ của bạn. cụ thể thì càng tốt. Xin cảm ơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA