T
Cty em bán hàng cho khách hàng nhiều loại mặt hàng A, B, C. Khi khách hàng mua đạt đến 1 ngưỡng theo quy định thì sẽ có chiết khấu 5% trước thuế cho khách (chiết khấu này áp dụng cho tất cả các loại mặt hàng trong cùng 1 đơn hàng, chỉ cần tổng tiền đơn hàng đó đạt đến ngưỡng quy định là được, không cần mỗi loại sản phẩm phải đạt ngưỡng).
Em xin hỏi vậy khi viết hóa đơn cho khách hàng, mỗi một mặt hàng em sẽ ghi là: mặt hàng A chiết khấu 5% rồi ghi số tiền sau khi đã chiết khấu. Hay là ghi số tiền nguyên gốc mặt hàng A rồi 1 dòng tiếp trên hóa đơn là chiết khấu mặt hàng A 5% (tương tự với hàng B, C). Hay một cách khác là ghi từng mặt hàng A, B, C với số tiền nguyên gốc rồi ghi riêng 1 dòng chiết khấu 5% cho tất cả các mặt hàng?
Em xin hỏi vậy khi viết hóa đơn cho khách hàng, mỗi một mặt hàng em sẽ ghi là: mặt hàng A chiết khấu 5% rồi ghi số tiền sau khi đã chiết khấu. Hay là ghi số tiền nguyên gốc mặt hàng A rồi 1 dòng tiếp trên hóa đơn là chiết khấu mặt hàng A 5% (tương tự với hàng B, C). Hay một cách khác là ghi từng mặt hàng A, B, C với số tiền nguyên gốc rồi ghi riêng 1 dòng chiết khấu 5% cho tất cả các mặt hàng?

