Quyết toán thuế tncn

  • Thread starter liennguyen_1
  • Ngày gửi
L

liennguyen_1

Guest
23/12/14
15
0
1
35
Anh, chị giúp Em tình huống này với:
công ty Em mới thành lập tháng 10/2014, lúc đó công ty có làm hđ thử việc 1 tháng cho nhân viên với mức lương 3.500.000/ tháng, sau khi thử việc thì tính lương 5.000.000/tháng nhưng chưa ký hđlđ.
Vấn đề Em thắc mắc ở đây là:
Sếp Em nói tổng lương 5.000.000/ tháng là bao gồm cả tiền bảo hiểm tất cả ( trong đó bao gồm luôn tiền bảo hiểm mà công ty đóng và phần mà nhân viên đóng) nếu như nhân viên muốn đóng bảo hiểm thì tự trích 5.000.000 đó ra đón hết hơn 30% bảo hiểm. Đây là vấn đề vì nếu tính như vậy thì nhân viên không ai làm HĐLĐ mới và cũng chưa đóng bảo hiểm tháng nào.
Giờ công ty Em vẫn tính khoản tiền lương thực nhận đó vào chi phí của công ty để làm BCTC 2014 và Em thắc mắc những điều như sau:
Nếu vẫn tính lương cho nhân viên như vậy mà không đóng bảo hiểm (cty có 10 người ) thì nên ký HĐLĐ mấy tháng để cty không bị phạt vì không đóng bảo hiểm và E làm Quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên theo mức lương 5.000.000 mà không pahỉ khấu trừ vì cty yêu cầu làm hĐLĐ 3 tháng ( mà theo luật thì hđlđ 3tháng phải đóng bảo hiểm)
Giừo Em làm quyết toán thuế mà không biết nên làm cách nào cho hợp lý nhất, Anh chị giúp Em với.
Năm 2015 thì có 1 nhân viên nghĩ làm hiện cty còn 9 người và giừo em không biết nên tư vấn cho Sếp làm HĐLĐ như thế nào để hợp ly nhất nữa, mong Anh chị tư vấn giúp Em!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA