Phân loại khách hàng và hoạch định thị trường

  • Thread starter itgvn
  • Ngày gửi
I

itgvn

http://www.itgvietnam.com/san-pham/
  1. Hoạch định thị trường mục tiêu



Hoạch định thị trường mục tiêu là vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm, thị trường.

Các tiêu thức địa lý thường được dùng kết hợp với các tiêu thức nhân khẩu học để phần đoạn thị trường tiêu dùng. Lý do là nhu cầu của người tiêu dùng thường có liên quan chặt chẽ với các tiêu thức địa lý hay dân số. Hơn nữa, phân đoạn theo các tiêu thức này thỏa mãn các đòi hỏi của phân đoạn có hiệu quả: đo lường được, tiếp cận được và đủ lớn.

2. Phân loại khách hàng



Việc đánh giá khách hàng theo nhóm giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về việc chăm sóc khách hàng. Việc kiểm soát và theo dõi khách hàng thường xuyên giúp phát hiện và giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh gây ảnh hưởng đến doanh số của từng khách hàng và các chỉ tiêu kinh doanh đã đưa ra.

Hoạch định thị trường và phân loại khách hàng chỉ là một phần của Quản trị bán hàng hiệu quả giúp tăng doanh số nhanh chóng. Tham khảo bài đầy đủ tại:

QUẢN TRỊ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRONG GIẢI PHÁP PHẦN MỀM QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP 3S ERP
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều