Chi phí lương được xem là chi phí hợp lý khi nao?

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi dragon76, 3 Tháng tư 2007.

2,470 lượt xem

  1. dragon76

    dragon76 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    1
    Cho mình hỏi, để chi phí lương được đảm bào xem là chi phí hợp lý, hợp lệ tính thuế thu nhập doanh nghiệp, minh cần có đem HDLĐ đi đang ký với bộ LĐTBXH không và cần làm thêm gì nữa??
     
    #1
  2. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Câu hỏi khó quá.
     
    #2
  3. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Câu hỏi khó quá, cái này trong NĐ về thuế TNDN và các quy định của bộ LĐTBXH có hết mà.
     
    #3
  4. Katherine

    Katherine Mẹ xinh con đẹp!

    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Searching...
    Nghị định 164/NĐ-CP có nói thế này.
    Điều 5. Các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế bao gồm
    3. Tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả cho người lao động theo quy định của Bộ Luật lao động, tiền ăn giữa ca, tiền ăn định lượng:

    a) Tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả cho người lao động trong các doanh nghiệp nhà nước được tính vào chi phí hợp lý theo chế độ hiện hành;

    b) Tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả cho người lao động trong các cơ sở kinh doanh khác được tính vào chi phí hợp lý theo hợp đồng lao động;

    c) Chi phí tiền ăn giữa ca cho người lao động được tính vào chi phí hợp lý tối đa không quá mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định đối với công chức nhà nước;

    d) Tiền ăn định lượng chi trả cho người lao động làm việc trong một số ngành, nghề đặc biệt theo chế độ của nhà nước quy định.
     
    #4
  5. Vu T Thanh Men

    Vu T Thanh Men Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM-TB
    Theo mình được biết để lương được xem là chi phí hợp lý cần:
    Thứ nhất: phải đăng ký sử dụng lđ với phòng LDTBCH (không cần mang theo hdlđ)
    Thứ 2: Có hdlđ rõ ràng và đầy đủ thông tin
    Thứ 3: nếu lđộng làm ở cty trên 3 tháng thì đóng BHXH
    Thứ 4: Phụ cấp cơm không quá mức lương tối thiểu được nhà nước quy định
    Thứ 5: Phải có bảng chi lương có chữ ký của lđộng, phiếu chi lương
    Và có hợp lệ nữa hay không thì cần phải "thăm " thường xuyên bác thuế bạn ạ.
    Còn ai có ý kiến hay nữa không gởi bài cho anh em học hỏi thêm.
     
    #5
  6. Vàng phai

    Vàng phai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biết đâu bến bờ. . .
    Người lđ ko muốn đóng bhiểm

    :wall:Các bạn ơi!
    Chị bạn mình làm kế toán trưởng của ty khác nghe mình nói về quy định về đóng bảo hiểm bắt buộc cho người lao động thì phát hoảng , chị ấy bảo lâu nay ko đóng có sao đâu . Nếu người lao động ko muốn đóng thì thế nào nhỉ ? Các bạn chỉ giúp mình với ?
     
    #6
  7. duonghoainam

    duonghoainam Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tphcm
    a.Phong ơi khi người lao động nghỉ thì khai báo BHXH theo mẫ C47 hay C47a., lâu quá quên mất rồi
     
    #7

Chia sẻ trang này