Công ty mới thành lập

  • Thread starter meopq
  • Ngày gửi
M

meopq

Guest
6/10/12
44
4
8
Kiên Giang
Em xin chào các anh chị!!!
Em là thành viên mới, đã học kế toán, cũng mới đi làm kế toán lần đầu tiên và cũng vào ngay một công ty mới thành lập ngày 23/03/2015. Bây giờ e đang rất bối rối vì không biết bắt đầu từ đâu và hạch toán như thế nào mong mọi người giúp e với ạ. E có 3 vấn đề xin được các anh chị giúp đỡ ạ.
1, Các chi phí mua vật liệu, đồ dùng sửa chữa, lắp đặt, tiền thuê nhà, cọc nhà cho công ty mới chi trả bằng tiền mặt thì e đều hạch toán vào TK242 rồi sau đó phân bổ vào TK642 hết phải ko ạ?
2, Các chi phí này có chi phí thì có hóa đơn GTGT; có chi phí là hóa đơn bán hàng, bán lẻ; có chi phí họ chỉ ghi bằng tay vào giấy trắng mà không có bất kỳ hóa đơn nào, vậy thì e phải hạch toán làm sao ạ?
3, Công ty e có mua 1 máy in trị giá 2,85tỷ. Trong hợp đồng chia làm 2 mốc phải trả, lần 1 trả 2tỷ, lần 2 trả 850tr, nhưng thực tế thì bên e mới chuyển khoản có 1,9tỷ thui ạ.
Mong sớm nhận được sự giúp đỡ từ các anh chị đi trước ạ. E xin cám ơn nhiu nhiu.
Email của e là: thutrang91.pq@gmail.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều