Hộ kinh doanh đã nghỉ kinh doanh thì khi nào thuế kiểm tra quyết toán?

  • Thread starter wuka
  • Ngày gửi
W

wuka

Guest
3/4/07
5
0
0
TP HCM
Tôi là hộ sản xuất kinh doanh cá thể, nộp thuế theo phương pháp kê khai sổ sách kế toán. Tôi đã chấm dứt hoạt động sản xuất kinh doanh và nộp báo cáo quyết toán thuế vào tháng 05/2006. Đến nay đã gần 1 năm. xin hỏi: theo quy định thì cơ quan thuế có kiểm tra quyết toán đối với tôi hay không? Nếu có thì trong thời hạn bao lâu kể từ ngày tôi nộp báo cáo quyết toán thì cơ quan thuế sẽ kiểm tra quyết toán, và trong thời gian bao lâu thì cơ quan thuế sẽ không kiểm tra quyết toán đối với trường hợp như tôi?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

KTSYS

Guest
30/3/07
5
0
0
43
Bắc Ninh
Sau 06 thang kể từ khi bạn nộp đơn lên cơ quan thuế thì sẽ gọi bạn đén để giải quyết việc giải thể việc KD của bạn.
đã giải quyết xong thi tất nhiên là họ sẽ ko yêu cầu bạn quyết toán nữa rồi.
 
W

wuka

Guest
3/4/07
5
0
0
TP HCM
Xin cảm ơn bạn đã trả lời giúp. cho tôi hỏi thêm là đến nay đã gần 1 năm kể từ ngày tôi nộp báo cáo quyết toán và giải thể, tôi chưa được cơ quan thuế gọi lên làm việc hay kiểm tra - thanh tra quyết toán. vậy đã qua thời gian 6 tháng thì cơ quan thuế có còn kiểm tra - thanh tra quyết toán nữa không? nếu sau này cơ quan thuế kiểm tra quyết toán thì tôi có quyền từ chối hay không? và có văn bản nào quy định thời gian tối đa để cơ quan thuế kiểm tra - thanh tra quyết toán trường hợp doanh nghiệp - hộ kinh doanh đã giải thể không?
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Doanh nghiệp có được và khi nào thì cơ quan thuế kiểm tra quyết toán thuế là thuộc quyền quyết định của cơ quan thuế, do đó có thể có những doanh nghiệp được cơ quan thuế kiểm tra quyết toán thuế từng năm hoặc có doanh nghiệp trên 5 năm chưa được kiểm tra quyết toán thuế. Nhưng nếu quá thời hạn 5 năm mà doanh nghiệp chưa được kiểm tra quyết toán thuế, nếu cơ quan thuế có kiểm tra thì cũng không xử lý truy thu thuế (vì đã hết thời hiệu truy thu, truy hoàn).

Thời hạn lưu giữ chứng từ kế toán thực hiện theo đúng quy định của Luật Kế toán. Nếu vẫn còn trong thời gian lưu giữ thì cơ quan thuế vẫn có quyền xuống kiểm tra quyết toán thuế dù là khi cơ sở kinh doanh đã giải thể.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA