tien luong

  • Thread starter nguyen tuan anh
  • Ngày gửi
N

nguyen tuan anh

Guest
Cty em có 7 nhân viên nhưng ko đóng Bảo Hiểm mà chỉ đăng ký sử dụng lao động và HDLĐ. Vậy tiền lương có được đưa vao chi phí ko?Hay Cơ Quan thuế chỉ bát bao nhiêu phần trăm trên tiền lương. Anh (chị) nào có kinh nghiệm chỉ giúp em
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Dung Le

Guest
15/3/07
9
0
0
TPHCM
Nếu có đăng ký LĐ và ký HĐLĐ thì tiền lương được đưa vào chi phí. Nếu không có HĐLĐ Cơ quan Thuế chỉ chấp nhận Cp lương tối đa 1 lao động là 1000000đ/tháng nhưng không quá 3 tháng ( vì theo quy định sau 3 tháng cac nhân viên làm việc thời vụ phải ký HĐLĐ )
 
N

nguyen tuan anh

Guest
em cam on Chị Dung Le nhieu nha.Nhưng cho em hỏi thêm .Cty không đóng BHXH, BHYT co bi phạt không?
 
L

lethi

Guest
27/3/07
31
0
0
42
Đồng Nai
Bên cty em đang làm thủ tục đăng ký lao động nhưng cán bộ bên phòng lao động bảo : nếu đăng ký lao động phải đóng BHXH cho nhân viên, cty chỉ có 6 người , em muốn đăng ký lđộng mà không đóng BHXH có được không?
 
B

brooch

Guest
17/3/07
165
0
0
TP HCM
Ko được đâu bạn ơi.Bây giờ bất cứ người lao động nào có HDLD đều phải tham gia đóng BHXH cả. Đã có quyết định ở trên xuống rồi hi...hi. Mình cũng đang nhức đầu ba cái vụ BHXH này nè,đang phải làm cho GĐ và PGĐ đây *-*
 
K

khanghoa

Guest
14/12/06
50
0
0
Bac Giang
lethi à! Bạn muốn đăng ký HDLD mà không đóng BHXH cũng được, nhưng với điều kiện là HDLD ngan hạn thì mới được chấp nhận.
 
N

ngoctrang80

Guest
23/8/06
335
1
0
TPHCM
Theo luật thì Công ty phải đăng ký lao động và tham gia BH cho người lao động, nếu công ty bạn không làm thủ tục tham gia BH cho người lao động nếu bị phát hiện thì bên bạn sẽ bị phạt đấy.

Hôm bữa mình đi học về lao động và được nghe 1 chị ngồi gần bên nói là vừa rồi bên thuế có xuống kiểm tra hóa đơn sổ sách của công ty chị ấy, đến phần lương họ đòi xem chứng từ chứng minh công ty có đóng BH cho nhân viên, nếu không thì họ loại chi phí lương ra khỏi chi phí<== rất đáng quan tâm!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA