Ví dụ như đơn hàng 50triệu.
Em chia như thế này được không ạ.
Lãi 15% = 7.500. Còn lại em chia vật liệu mua vào 30% = 12.750,
lương = 60%= 25.500, còn 10% còn lại em chia cho khấu hao, chi phí khác.
.........
Nhưng cuối tháng bên em mới trả lương nhân viên. Em thấy nó đang mâu thuẫn quá ( Cái chỗ giá vốn í ạ). Anh chị nào chỉ cho em với ạ
Xong sau đó em làm thế nào nữa ạ?
Làm như này em không thể biết được doanh thu của mỗi công trình đúng không ạ?
Công ty em nhỏ thì không cần phải nhập kho mà mua vật liệu về dùng có được không ạ ( công trình nào cũng làm như thế để đỡ phải theo dõi kho vì vật tư nhỏ và lắt nhắt)
Em cảm ơn.
Theo mình:
- Bạn không thể tự ý chia chi phí không có căn cứ như ví dụ trên.
Trước khi Hợp đồng với 1 khách hàng bộ phận kỹ thuật phải tính trước các chi phí cần thiết ( Dự toán ) cho HĐ đó để biết khi thực hiện xong lãi được bao nhiêu .... Bạn yêu cầu bộ phận này cung cấp để đối chiếu với chi phí thực tế phát sinh.
- Về tiền lương: Trong quá trình thực hiện bạn có thể chấm công làm riêng cho từng đơn hàng, Khoán lương từng đơn hàng, hay có thể căn cứ vào dự toán để phân bổ ...
- Sao bạn lại: (.. không thể biết được doanh thu của mỗi công trình .. ) ?. Mỗi Hợp đồng hoàn thành bạn xuất Hóa đơn cho khách hàng đó là DT chứ là gì?
- Bạn có thể mua, xuất thẳng NVL không qua kho nhưng chú ý: Có biện pháp quản lý những loại NVL xuất thẳng này.