Quy định về tham gia bảo hiểm xã hội

  • Thread starter Chappie21
  • Ngày gửi
C

Chappie21

Guest
3/4/15
25
4
3
44
Các bạn cho mình hỏi công ty mình thành lập từ 2011, có 2 lao động (không tính giám đốc) không tham gia bảo hiểm xã hội từ đó đến hiện nay. Như vậy có bắt buột tham gia bảo hiểm hay không? Mình nghe nói từ 01/01/2015 thì công ty có 1 lao động cũng phải tham gia bảo hiểm có đúng không? Cụ thể là luật, thông tư, nghị định nào?
Thêm nữa nếu không tham gia bảo hiểm như vậy thì chi phí lương đó có được tính là chi phí hợp lý ko?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,693
643
113
The Capital
Các bạn cho mình hỏi công ty mình thành lập từ 2011, có 2 lao động (không tính giám đốc) không tham gia bảo hiểm xã hội từ đó đến hiện nay. Như vậy có bắt buột tham gia bảo hiểm hay không? Mình nghe nói từ 01/01/2015 thì công ty có 1 lao động cũng phải tham gia bảo hiểm có đúng không? Cụ thể là luật, thông tư, nghị định nào?
Thêm nữa nếu không tham gia bảo hiểm như vậy thì chi phí lương đó có được tính là chi phí hợp lý ko?
Quy định phải đóng bảo hiểm thì có từ lâu rùi nhé, còn "nghe nói" của bạn là "bảo hiểm thất nghiệp" nha
Nếu là chi phí thực và hạch toán đúng, đầy đủ thì vẫn là chi phí hợp lý nhưng bây giờ có công văn "hợp tác" giữa ngành bảo hiểm và ngành thuế rùi đó nha!
 

Xem nhiều