có phải là sai chế độ hoá đơn chứng từ

  • Thread starter Songnhu
  • Ngày gửi
S

Songnhu

Guest
19/9/05
13
0
0
Tp.hcm
Mình đang làm cho một Cty kinh doanh địa ốc ở quận 1 ; theo kế toán trưởng mình phải thu và ghi biên nhận cho nhưng khoảng thu từ hoạt động mua bán dịch vụ của cty, sau mình phát hiện được nhưng khoảng thu ấy không có có trong chức năng được đăng ký. vậy có vi phạm pháp luật không.
Mình nên làm gì?
Giúp mình với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

gái nhà quê

Guest
23/10/06
16
0
0
36
Sài Gòn
Bạn chỉ cần nhận đủ lương, làm việc theo chỉ đạo của Sếp và KTT.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Sao các bạn khuyên bạn ấy không nên làm gì? Như vậy còn gì gọi là chia sẻ?

To Songnhu: Nếu bạn cảm nhận công ty là tương lai của mình thì cần tư vấn cho ban lãnh đạo vấn đề bạn phát hiện (bạn phải đảm bảo điều họ đang làm là trái luật với chứng minh cụ thể nhé), những rủi ro có thể gặp phải khi cơ quan chức năng nhà nước kiểm tra. Trường hợp ban lãnh đạo có phương án riêng không muốn trao đổi với bạn thì nên hỏi đến sự an toàn của công ty, an toàn của vị trí bạn đang làm.
 
S

Songnhu

Guest
19/9/05
13
0
0
Tp.hcm
tiếp về việc sai chế độ

Cảm ơn đã chia sẻ.
Mình có nên nghĩ ở nơi biết việc làm là trái pháp luật nhưng sếp vẫn làm và cho là "có gì chạy là xong" không?
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Cảm ơn đã chia sẻ.
Mình có nên nghĩ ở nơi biết việc làm là trái pháp luật nhưng sếp vẫn làm và cho là "có gì chạy là xong" không?

- Khi đi làm mỗi người đều có những mục đích hoặc hoài bão khác nhau. Nếu mục đích của bạn là đi làm vì đồng lương, vì cuộc sống, vì gia đình thì mình khuyên bạn hãy đặt chữ NHẪN lên đầu.
- Nếu hoài bão của bạn vì SỰ NGHIỆP cao cả của nghề KẾ TOÁN, vì lý tưởng cao cả của bạn thì bạn hãy tìm phương pháp nào mà bạn cho là tốt nhất để khẳng định lập trường đúng đắn của mình. Đây chính là thử thách & kinh nghiệm cho bước đường công tác & thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
mình phát hiện được nhưng khoảng thu ấy không có có trong chức năng được đăng ký.
Mình có nên nghĩ ở nơi biết việc làm là trái pháp luật nhưng sếp vẫn làm và cho là "có gì chạy là xong" không?
Những khoản thu ngoài đăng ký kinh doanh và những việc làm trái pháp luật là khác nhau đó, bạn có quan trọng vấn đề lên quá mức không vậy? Những khoản thu ngoài đăng ký kinh doanh trong một số trường hợp thì nó là những khoản thu khác, nếu bạn kê khai và nộp thuế đủ thì có phải là việc làm trái pháp luật không? Nếu những khoản thu ấy đều đặn và mang tính chất kinh doanh và không bị cấm thì việc thay đổi giấy đăng ký kinh doanh để thêm vào 1 chức năng kinh doanh là chuyện thường. Bạn có gì để chắc chắn là DN bạn đang phạm pháp?
 
G

Giang còi

Guest
9/3/07
6
0
1
TP.HCM
Mình cũng có quan điểm giống Mr. OldNTV, có vẻ bạn hơi quan trọng hoá vấn đề thì phải. WKT là nơi trao đổi về những chuẩn mực kế toán cũng như tư vấn ''những gì'' làm cho đúng với luật pháp. Nhưng có những ngoại lệ. Theo mình rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang lách luật trong phạm vi ''tự cho phép''. Vì vậy bạn là kế toán, thật thà quá chưa hẳn đã tốt, những gì có thể xử lý được thì tự xử lý, những gì mà khó khăn quá thì trình lên sếp.

Sự phán quyết của yoursefl phụ thuộc vào thiện ý của bạn với công ty bạn đang công tác.

Chúc bạn thành công!
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Vấn đề ở đây không phải mình muốn nói đến lách luật, cũng không phải mình nói rằng bạn là kế toán viên thì không cần quan tâm đến hoạt động của cty là đúng hay sai.

Vấn đề là nếu bạn là kế toán tổng hợp hoặc kế toán trưởng thì vai trò, trách nhiệm và thông tin của DN bạn nắm sẽ khác với khi bạn là một kế toán viên. Đôi khi có những thông tin mà Ban lãnh đạo không cho phép nhân viên cấp thấp biết vì nó liên quan đến sự sống còn của một DN. Do đó mà mình chỉ nói rằng bạn hãy làm tốt nhiệm vụ được giao và đừng quá lo lắng đến những gì bạn đang lo.

Nếu bạn có gì đó để chứng minh những điều bạn nghi ngờ là có cơ sở thì trước tiên bạn hãy trình bày với cấp trên của bạn trước khi có một hành động nông nổi.
 
N

Nguyen Phuong Thao

Guest
10/11/05
9
0
0
42
Lac Long Quan
Minh cung nghi la ban nen co cuoc noi chuyen te nhi voi cap tren cua minh xem. biet dau ban co the co duoc cau tra loi .
Hay chin chan va than trong.
Chuc may man.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA