Loai trừ chi phí tiền lương 2011

  • Thread starter quangba226vn
  • Ngày gửi
Năm 2011 kế toán cũ có làm bảng lương và hợp đồng lao động. chi phí lương này được đóng bảo hiểm và chi đầy đủ cho người lao động. Có đầy đủ hợp đồng lao động, ký nhận của người lao động. Nhưng kế toán không đóng dấu.
Đến năm 2012 Cty có đổi Con dấu từ mã số kinh doanh cũ sang mã số thuế theo quy định. Và lấy dấu mới này đóng bổ sung lên bảng lương và Hợp đông lao động.
Cơ quan thuế kiểm tra và loại tất cả chi phí tiền lương năm 2011 ra.
Vậy có thông tư nào hướng dẫn CP lương năm 2011 này của Cty là đúng và sẽ ko bị thuế loại trừ.
Vì thực tế là Cty có chi khoản lương này và đóng bảo hiểm đầy đủ. Chỉ mỗi lỗi sơ suất của Kế toán sau này mới đóng dấu mới bổ sung. Về lý thì Công ty đúng nhưng thuế lại ko chấp nhận
Em cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HUYNH NGOC VINH

Sơ cấp
11/9/09
47
23
8
43
156 Nguyen Phi Khanh,TP.HCM
Chào bạn,
Bên thuế loại ra với lý do là không đầy đủ chứng từ đối với khoản chi phí tiền lương? Điều này, cũng hợp lý vì:
1/ Theo nguyên tắc thì khi bạn ký hợp đồng lao động, bạn phải đóng dấu tại thời điểm ký, trên hợp đồng sẽ có đoạn " hợp đồng được làm thành 02 bản...." và hợp đồng phải có đóng dấu thì bạn mới tham gia bảo hiểm được (vì cơ quan bảo hiểm yêu cầu bạn gửi hợp đồng cho họ) . Thế nên, bạn không thể nói là kế toán quên không đóng dấu được.
2/ Thời điểm bạn đóng dấu là thời điểm sau khi bạn phát sinh chi phí lương (sau khi đổi con dấu). Mà khi phát sinh chi phí lương, hợp đồng không có con dấu xem như nó không đầy đủ pháp lý.

Mình cần biết thêm:
1/ Theo hợp đồng hiện tại, ngày trên hợp đồng có khớp với ngày tham gia bao hiểm không?
2/ Mức đóng bào hiểm có bằng tổng lương?
3/ Tổng chi phí lương bị loại có lớn không?
4/ Cty bạn ở tỉnh nào vậy? Chi cục nào?

Có gì bạn cứ gọi cho mình, xem mình có thể giúp gì không (không phải là quảng cáo để lấy phí đâu nghe)
Huỳnh Ngọc Vinh
Mobie: 0919 75 0808
 
  • Like
Reactions: quangba226vn
Chào bạn,
Bên thuế loại ra với lý do là không đầy đủ chứng từ đối với khoản chi phí tiền lương? Điều này, cũng hợp lý vì:
1/ Theo nguyên tắc thì khi bạn ký hợp đồng lao động, bạn phải đóng dấu tại thời điểm ký, trên hợp đồng sẽ có đoạn " hợp đồng được làm thành 02 bản...." và hợp đồng phải có đóng dấu thì bạn mới tham gia bảo hiểm được (vì cơ quan bảo hiểm yêu cầu bạn gửi hợp đồng cho họ) . Thế nên, bạn không thể nói là kế toán quên không đóng dấu được.
2/ Thời điểm bạn đóng dấu là thời điểm sau khi bạn phát sinh chi phí lương (sau khi đổi con dấu). Mà khi phát sinh chi phí lương, hợp đồng không có con dấu xem như nó không đầy đủ pháp lý.
Ngày hợp đồng khớp với ngày tham gia bảo hiểm và khớp với mức đóng bảo hiểm.
Nói chung là đầy đủ chứng từ, ngày, số tiền. Chỉ mỗi tội sau này mới đóng dấu bổ sung.
Vì khi tham gia bảo hiểm ko hỏi tới Hợp đồng.
Và có quyết toán thuế thu nhập cá nhân đầy đủ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA