Vấn đề về BHXH đối với người tự ý nghỉ việc

  • Thread starter SuperManager
  • Ngày gửi
S

SuperManager

Guest
20/7/04
10
0
1
Hiện tại công ty em đang gặp một vấn đề là đã đóng BHXH cho người lao động theo từng quý có nghĩa là đã đóng trước rùi, bây giờ có lao động tự ý nghỉ việc không đến làm thủ tục và nhận lại sổ bảo hiểm, vậy trường hợp này thì phải xử lý sao ? tiền đóng BHXH đã đóng cho cả quý phải xử lý thế nào có lấy lại đựoc kô ??? và sổ BH của người lao động đó phải xử lý thể nào ?? Ai biết chỉ giúp em với ???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lethi

Guest
27/3/07
31
0
0
42
Đồng Nai
Người lđộng tự ý nghỉ việc đã nhận lương chưa, nếu chưa thì bạn trích 6% của quý như bình thường vẫn làm. Còn họ không làm thủ tục nhưng bạn vẫn phải làm thủ tục để bảo lưu sổ BH cho người lđộng mà, bảo lưu sổ xong việc họ có đến lấy hay không là tùy. Lúc trước mình làm cho cty nhà nước là vậy đó, có khi giữ sổ của người lđộng 4-5 năm chưa thấy lấy, bạn cứ tham khảo ý kiến của mọi người thử xem, người lđộng là ưu tiên số 1 mà.
 
S

SuperManager

Guest
20/7/04
10
0
1
Hic đã nhận lương rùi mới nghỉ, nghỉ từ tháng 1 năm 2007 trong khi công ty đã nộp tiền BHXH đến hết tháng 4 năm 2007, NLĐ cũng kô đến lấy sổ BH luôn vậy cái tiền nộp đó xử lý thế nào và Sổ BH thì phải làm sao ???
 
S

SuperManager

Guest
20/7/04
10
0
1
Okie cá ơn nhiều nhiều, BHYT phải đóng đến hết năm 2007 cơ :( hic ác thiệt, quả là đau đầu với việc quả lý nhân sự
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA