Công ty 3 năm liền không phát sinh khoản trả lương cho nhân viên.

  • Thread starter Santa.santa
  • Ngày gửi
S

Santa.santa

Guest
21/5/15
9
0
1
33
Cả nhà ơi cho mình hỏi chút :
Công ty bạn mình là công ty con của một tập đoàn, nhiều năm liền liên tục lỗ. Và hầu như không phát sinh nghiệp vụ nào. Công ty chỉ có 1 giám đốc và 1 kế toán. Xem sổ sách thì 3 năm nay không thấy phát sinh chi phí tiền lương nhân viên. Thực tế thì nhân viên của công ty này làm bên bộ phận khác của công ty khác trong tập đoàn. Nếu k có chi phí lương liệu có hợp lý k nhỉ???? Thuế có vấn đề gì k?CÓ VI PHẠM LUẬT LAO ĐỘNG? ( Mà thực tế công ty này cũng k trả lương và đóng các khoản BHXH)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,666
315
83
Đà Lạt
Nhiều năm liên tục lỗ mà vẫn hoạt động kinh doanh sao??? Tập đoàn nào mà "tốt" vậy, going Vinashin chăng? Có "chuyển giá" không đó?
 
  • Like
Reactions: Santa.santa
S

Santa.santa

Guest
21/5/15
9
0
1
33
Nhiều năm liên tục lỗ mà vẫn hoạt động kinh doanh sao??? Tập đoàn nào mà "tốt" vậy, going Vinashin chăng? Có "chuyển giá" không đó?
Không phaỉ 3 năm mà 4 năm rùi cơ. Nhìn sổ không ổn chút nào. Liệu có vi phạm luật lao động không ạ???
 
S

Santa.santa

Guest
21/5/15
9
0
1
33
Có bạn nào am hiểu lĩnh vực này xin giải đáp giúp mình ?????
 
S

Santa.santa

Guest
21/5/15
9
0
1
33
Căn cứ Luật Phá sản số tại Điều 4 quy định như sau:“1. Doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán là doanh nghiệp, hợp tác xã không thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản nợ trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày đến hạn thanh toán.2. Phá sản là tình trạng của doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán và bị Tòa án nhân dân ra quyết định tuyên bố phá sản.”Căn cứ theo quy định trên thì doanh nghiệp bị lâm vào tình trạng phá sản khi doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán tức là doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản nợ trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày đến hạn thanh toán và bị tòa án nhân dân ra quyết định tuyên bố phá sản.Như vậy luật phá sản không quy định doanh nghiệp bị lỗ trong bao nhiêu năm thì bị tuyên bố phá sản mà chỉ quy định những doanh nghiệp mất khả năng thanh toán và bị tòa án ra quyết định tuyên bố phá sản thì bị phá sản.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Cả nhà ơi cho mình hỏi chút :
Công ty bạn mình là công ty con của một tập đoàn, nhiều năm liền liên tục lỗ. Và hầu như không phát sinh nghiệp vụ nào. Công ty chỉ có 1 giám đốc và 1 kế toán. Xem sổ sách thì 3 năm nay không thấy phát sinh chi phí tiền lương nhân viên. Thực tế thì nhân viên của công ty này làm bên bộ phận khác của công ty khác trong tập đoàn. Nếu k có chi phí lương liệu có hợp lý k nhỉ???? Thuế có vấn đề gì k?CÓ VI PHẠM LUẬT LAO ĐỘNG? ( Mà thực tế công ty này cũng k trả lương và đóng các khoản BHXH)

Bạn cần nói rõ: Trong 3 năm đó C.ty có phát sinh chi phí, doanh thu, thuế đầu vào, đầu ra, công nợ phải thu, phải trả.... không? B/C TC hàng năm thế nào? để mọi người xem và góp ý được.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: Santa.santa
K

KT Biên Hoà

Guest
5/6/15
3
1
3
43
Cả nhà ơi cho mình hỏi chút :
Công ty bạn mình là công ty con của một tập đoàn, nhiều năm liền liên tục lỗ. Và hầu như không phát sinh nghiệp vụ nào. Công ty chỉ có 1 giám đốc và 1 kế toán. Xem sổ sách thì 3 năm nay không thấy phát sinh chi phí tiền lương nhân viên. Thực tế thì nhân viên của công ty này làm bên bộ phận khác của công ty khác trong tập đoàn. Nếu k có chi phí lương liệu có hợp lý k nhỉ???? Thuế có vấn đề gì k?CÓ VI PHẠM LUẬT LAO ĐỘNG? ( Mà thực tế công ty này cũng k trả lương và đóng các khoản BHXH)
Doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bị xoá tên trong sổ đăng ký kinh doanh trong các trường hợp sau đây:

a) Nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký kinh doanh là giả mạo;

b) Doanh nghiệp do những người bị cấm thành lập doanh nghiệp theo khoản 2 Điều 13 của Luật này thành lập;

c) Không đăng ký mã số thuế trong thời hạn một năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

d) Không hoạt động tại trụ sở đăng ký trong thời hạn sáu tháng liên tục, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc chứng nhận thay đổi trụ sở chính;

đ) Không báo cáo về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với cơ quan đăng ký kinh doanh trong mười hai tháng liên tục;

e) Ngừng hoạt động kinh doanh một năm liên tục mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh;

g) Doanh nghiệp không gửi báo cáo theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 163 của Luật này đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn ba tháng, kể từ ngày có yêu cầu bằng văn bản;

h) Kinh doanh ngành, nghề bị cấm.
Theo mình thì bạn nên gõ lấy mấy công văn gửi cục thuế và sở KH đầu tư thông báo tạm ngừng hoạt động. Còn nếu công ty bạn vẫn làm báo cáo hàng tháng, hàng năm theo luật thuế thì bạn yên tâm không có vấn đề gì. Sở LĐ - TBXH chỉ quan tâm khi có khởi kiện từ phía người lao động với doanh nghiệp.
 
  • Like
Reactions: Santa.santa
S

Santa.santa

Guest
21/5/15
9
0
1
33
Căn cứ Luật Phá sản số tại Điều 4 quy định như sau:“1. Doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán là doanh nghiệp, hợp tác xã không thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản nợ trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày đến hạn thanh toán.2. Phá sản là tình trạng của doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán và bị Tòa án nhân dân ra quyết định tuyên bố phá sản.”Căn cứ theo quy định trên thì doanh nghiệp bị lâm vào tình trạng phá sản khi doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán tức là doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản nợ trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày đến hạn thanh toán và bị tòa án nhân dân ra quyết định tuyên bố phá sản.Như vậy luật phá sản không quy định doanh nghiệp bị lỗ trong bao nhiêu năm thì bị tuyên bố phá sản mà chỉ quy định những doanh nghiệp mất khả năng thanh toán và bị tòa án ra quyết định tuyên bố phá sản thì bị phá sản.
 
S

Santa.santa

Guest
21/5/15
9
0
1
33
Cty vẫn làm đầy đủ các báo cáo cho thuế. Chỉ là mình boăn khoăn liệu có vi phạm luật lao động gì không thôi. Thanhs you !
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Cty vẫn làm đầy đủ các báo cáo cho thuế. Chỉ là mình boăn khoăn liệu có vi phạm luật lao động gì không thôi. Thanhs you !
Theo mình:
Nếu DN không có việc làm nhưng ban GĐ tìm việc tạm thời và thỏa thuận với CNV làm ở nơi khác trong thời gian chưa có việc, đảm bảo các chế độ được ghi trong HĐ lao động trong thời gian ngắn thì không sao nhưng ở đây là 3 năm thì chắc có vấn đề. Vì bạn không có số liệu liên quan như mình hỏi ở #6: Trong 3 năm đó C.ty có phát sinh chi phí, doanh thu, thuế đầu vào, đầu ra, công nợ phải thu, phải trả.... không? B/C TC hàng năm thế nào? nên không trả lời được.
 
S

Santa.santa

Guest
21/5/15
9
0
1
33
Theo mình:
Nếu DN không có việc làm nhưng ban GĐ tìm việc tạm thời và thỏa thuận với CNV làm ở nơi khác trong thời gian chưa có việc, đảm bảo các chế độ được ghi trong HĐ lao động trong thời gian ngắn thì không sao nhưng ở đây là 3 năm thì chắc có vấn đề. Vì bạn không có số liệu liên quan như mình hỏi ở #6: Trong 3 năm đó C.ty có phát sinh chi phí, doanh thu, thuế đầu vào, đầu ra, công nợ phải thu, phải trả.... không? B/C TC hàng năm thế nào? nên không trả lời được.
Công ty nay 3 năm hầu như k phát sinh chi phí, chỉ có thuế môn bài, chi phí nhỏ nhặt khác. BCTC đầy đủ, thi thoảng có thanh lý 1 số TSCD, hay phát sinh vay nội bộ.... Khi không phát sinh lương cho ng lao động thì cũng k có BHXH,...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA