Cho thuê lại văn phòng xuất hóa đơn thế nào?

  • Thread starter tonquyen2003
  • Ngày gửi
T

tonquyen2003

Guest
3/6/10
15
0
1
43
HN
Các anh chị cho em hỏi: Công ty em có thuê văn phòng và cho thuê lại một phần văn phòng. Trong ĐKKD và hợp đồng có điều khoản cho thuê lại một phần là hợp lý. Nhưng có một khoản tiền sửa chữa văn phòng cty e đã trả và có thỏa thuận với bên thuê lại phải trả thêm một phần số tiền sửa chữa đó và thanh toán 1 lần. Cụ thế số tiền bên e phải thu là:
+ Tiền sửa chữa 1 lần 50 triệu
+ Tiền thuê VP 20 tr
+ Tiền điện, nước 3 tr
Vậy e hỏi bên e phải làm những gì và xuất hóa đơn như thế nào? Nhất là cái khoản tiền sửa chữa 50 tr kia chứ.
Cảm ơn anh, chị, em giúp đỡ.

Còn khoản nữa là bên e gửi hóa đơn cho chi nhánh xuất hóa đơn thì có phải gửi thông báo phát hành hóa đơn cho lô hóa đơn gửi CN không (lô này đã gửi thông báo phát hành ở cty rùi)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hanhcthn

Hanhcthn

Trung cấp
16/6/08
71
3
8
Hà Nội
Nếu bên bạn đã kê khai và hạch toán đầu vào của tất cả các hóa đơn thuê nhà, tiền sửa chữa, tiền điện nước thì ban xuất hóa đơn cho bên thuê lại cũng chi tiết các khoản như bạn đã nêu, và VAT đều là 10% trong cùng 1 hóa đơn .
 
T

tonquyen2003

Guest
3/6/10
15
0
1
43
HN
Thanks bạn Hanhcthn. Cho mình hỏi là xuất hóa đơn luôn tổng số tiền nhỉ? VD tổng tiền sửa chữa bao nhiêu, thuê nhà, điện, nước bao nhiêu? Nhưng khoản tiền nước thuế suất 5% thì mình làm thế nào nhỉ?
 
Hanhcthn

Hanhcthn

Trung cấp
16/6/08
71
3
8
Hà Nội
Thanks bạn Hanhcthn. Cho mình hỏi là xuất hóa đơn luôn tổng số tiền nhỉ? VD tổng tiền sửa chữa bao nhiêu, thuê nhà, điện, nước bao nhiêu? Nhưng khoản tiền nước thuế suất 5% thì mình làm thế nào nhỉ?
các loại HH cùng nhóm thuế suất bạn có thể viết trên 1 hóa đơn - nhưng viết thành từng nội dung cụ thể tách riêng.
tuyệt đối không viết 02 loại thuế suất trên cùng 1 tờ hóa đơn.
 
T

tonquyen2003

Guest
3/6/10
15
0
1
43
HN
Các anh chị có ý kiến nào khác không ah? Em đang cần gấp.
 
I

Iam.phuc

Thành Viên Cấp Chuối
16/6/15
362
77
28
Các anh chị có ý kiến nào khác không ah? Em đang cần gấp.
Thứ nhất: GPKD của bạn có đang ký mục cho thuê lại văn phòng còn dư thừa hay không, ròi mới xuất được hóa đơn.
THứ 2 : nếu xuất hóa đơn thì bạn xuất trên cùng một hóa đơn giống như hóa đơn mua thức ăn tại metro nếu bạn có loại hình hóa đơn đấy, còn không thi bạn xuất riêng từng hóa đơn theo thuế xuất 10% ỏ 5% nhé
 
  • Like
Reactions: tonquyen2003
T

thonau22

Guest
6/2/15
6
3
3
39
Theo mình bạn cứ xuất hóa đơn bình thường thuế suất 10: cho thuê vp, sửa chữa vp và cp điện; còn hóa đơn tiền nước la 5%. Không cần GPKD có đăng ký hay ko, có đăng ký dvu cho thuê vp hay ko chỉ để hạch toán TK511 hay TK711 thôi và ảnh hưởng đến ưu đãi thuế TNDN chứ theo thuế bán hàng hay cung cấp dịch vụ là phải xuất hóa đơn và khê khai thuế đầy đủ là ok.
 
  • Like
Reactions: tonquyen2003

Xem nhiều