Công ty mình vừa qua đợt thanh tra thuế & đang bị vướng điểm sau, nhờ các ACE giúp nhé.
Hàng tháng, công ty tạm trích thuế TNCN từ lương của nhân viên, kê khai & nộp thuế. Đến cuối năm, công ty sẽ tập hợp tất cả các thu nhập của nhân viên trong năm (gồm thưởng, phụ cấp khác ..) để quyết toán lại & xác định số thuế TNCN phải nộp hoặc được hoàn. Sau đó sẽ tiến hành nộp.
Tuy nhiên, cơ quan thuế không đồng ý các làm như vậy. Họ yêu cầu phải tính hết tất cả thu nhập của nhân viên hàng tháng (gồm cả lương, thưỏng, phụ cấp khác nếu có) để tính & nộp đủ thuế TNCN hàng tháng. Công ty mình không đồng ý vì thuế TNCN được quyết toán theo năm, chứ không tính theo tháng như vậy.
ACE cho mình hỏi quan điểm của thuế như vậy có đúng không? Mọi người trích dẫn giúp mình khoản quy định việc doanh nghiệp phải thực hiện kê khai hết thu nhập của nhân viên để tính thuế & nộp đủ thuế hàng tháng nhé.
Hàng tháng, công ty tạm trích thuế TNCN từ lương của nhân viên, kê khai & nộp thuế. Đến cuối năm, công ty sẽ tập hợp tất cả các thu nhập của nhân viên trong năm (gồm thưởng, phụ cấp khác ..) để quyết toán lại & xác định số thuế TNCN phải nộp hoặc được hoàn. Sau đó sẽ tiến hành nộp.
Tuy nhiên, cơ quan thuế không đồng ý các làm như vậy. Họ yêu cầu phải tính hết tất cả thu nhập của nhân viên hàng tháng (gồm cả lương, thưỏng, phụ cấp khác nếu có) để tính & nộp đủ thuế TNCN hàng tháng. Công ty mình không đồng ý vì thuế TNCN được quyết toán theo năm, chứ không tính theo tháng như vậy.
ACE cho mình hỏi quan điểm của thuế như vậy có đúng không? Mọi người trích dẫn giúp mình khoản quy định việc doanh nghiệp phải thực hiện kê khai hết thu nhập của nhân viên để tính thuế & nộp đủ thuế hàng tháng nhé.