chi phí sữa chữa lớn TSCD

  • Thread starter phan thi hong
  • Ngày gửi
P

phan thi hong

Guest
5/4/07
4
0
0
da nang
anh chị giúp em với.chi phí sỮa chữa lớn TSCD thuộc hoạt động nào trên báo cáo lưu chuyển tiền tệ:hoạt động đầu tư hay hoạt động kinh doanh,vì sao lại thế
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Mình chưa thực sự nghiên cứu kỹ tài liệu cho trường hợp này, nhưng có thể nói rằng chi phí sửa chữa lớn là chi phí cho hoạt động kinh doanh, việc sửa chữa lớn tài sản cố định không làm tăng thêm doanh thu của doanh nghiệp mà chỉ mang ý nghĩa duy trì năng lực vốn có của tài sản được sửa chữa (nếu tăng lên thì đã là đầu tư - tăng giá trị tài sản mà không được đưa vào chi phí sửa chữa lớn tài sản cố định), trong khi để được gọi là hoạt động đầu tư thì phải có ý nghĩa làm tăng doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp trong tương lai (như đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cấp dây chuyền, thiết bị, đầu tư thêm lĩnh vực kinh doanh khác). Bài này để đó từ tháng 4 tới giờ không có ai ngó ngàng tới nhỉ. Xin lỗi các bạn nhé, dạo này ít lai vãng lắm, chỉ vớ được bài nào trả lời bài đó thôi.
 
D

dang vien

Cao cấp
22/7/08
324
1
18
DN
Sữa chữa tài sản cố định có 2 loại. Loại sữa chữa thường xuyên thì chi vào hđộng SXKD. Loại sữa chữa nâng cấp làm tăng công suất, tăng hiệu quả, giảm chi phí liên quan..... thì liên quan đến hoạt động đầu tư.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA