E
Xin chào các chị em
Em đang có một thương vụ muốn được nhờ các chị em tư vấn giúp.
Công ty em lập một hợp đồng ngoại mua một bộ phận máy mới với nước ngoài, với các chi phí và công đoạn đại loại như sau. Bên em phải chuyển khoản cho nhà cung cấp 120 đồng để họ bán cho bên em bộ phận máy này. Khi bên em nhận hàng rồi, tháo bộ phận máy hỏng ra và chuyển lại cho họ, họ nhận được sẽ trả lại bên em 20 đồng qua tài khoản ngân hàng. Trong hợp đồng ngoại ký kết cũng nêu rất rõ các khoản này (100 đồng cho bộ phận mới, 20 đồng phí hoàn trả đồ hỏng, tổng cộng là 120 đồng. Nếu không trả đồ hỏng bên em sẽ mất luôn 20 đồng này).
Vậy em xin hỏi các chị em đã gặp tình huống này, khi lấy hàng phía em có phái trả đủ 10% VAT của cả 120 đồng không? Nếu phải trả thì làm sao để phía em lấy lại được khoản VAT vênh khi bên em trả hàng hỏng và đầu nước ngoài trả lại em 20 đồng.
Hoặc chị nào chỉ giúp em phương thức xử lý giấy tờ để bên em chỉ trả thuể của phần thực mua thôi (100 đồng) để khỏi lằng nhằng phần sau không ạ?
Em đang có một thương vụ muốn được nhờ các chị em tư vấn giúp.
Công ty em lập một hợp đồng ngoại mua một bộ phận máy mới với nước ngoài, với các chi phí và công đoạn đại loại như sau. Bên em phải chuyển khoản cho nhà cung cấp 120 đồng để họ bán cho bên em bộ phận máy này. Khi bên em nhận hàng rồi, tháo bộ phận máy hỏng ra và chuyển lại cho họ, họ nhận được sẽ trả lại bên em 20 đồng qua tài khoản ngân hàng. Trong hợp đồng ngoại ký kết cũng nêu rất rõ các khoản này (100 đồng cho bộ phận mới, 20 đồng phí hoàn trả đồ hỏng, tổng cộng là 120 đồng. Nếu không trả đồ hỏng bên em sẽ mất luôn 20 đồng này).
Vậy em xin hỏi các chị em đã gặp tình huống này, khi lấy hàng phía em có phái trả đủ 10% VAT của cả 120 đồng không? Nếu phải trả thì làm sao để phía em lấy lại được khoản VAT vênh khi bên em trả hàng hỏng và đầu nước ngoài trả lại em 20 đồng.
Hoặc chị nào chỉ giúp em phương thức xử lý giấy tờ để bên em chỉ trả thuể của phần thực mua thôi (100 đồng) để khỏi lằng nhằng phần sau không ạ?

