[Help] Các bác giúp em cách tổng hợp dữ liệu

  • Thread starter conghypro
  • Ngày gửi
C

conghypro

Guest
30/6/15
3
0
1
35
Em có file dữ liệu như file Bảng 1, giờ em muốn tổng hợp dữ liệu như ở file BANG TONG HOP, mà e không làm được. Nhờ các bác chỉ giúp em. Em vô cùng cảm ơn.
 

Đính kèm

  • TONG HOP DU LIEU.rar
    18 KB · Lượt xem: 119
Khóa học Quản trị dòng tiền
KhanhNguyen94

KhanhNguyen94

Trung cấp
28/11/13
122
26
28
31
HCM
Em có file dữ liệu như file Bảng 1, giờ em muốn tổng hợp dữ liệu như ở file BANG TONG HOP, mà e không làm được. Nhờ các bác chỉ giúp em. Em vô cùng cảm ơn.
Hơi rắc rối nhưng mình nghĩ cách này hiệu quả.

Cách này đòi hỏi 1 yêu cầu là data phải được sort theo TÊN đối tượng, nếu có yêu cầu về mã cột LD gì gì đó thì cột đó cũng sort luôn, level 2 (sau Tên đối tượng)
--------- Bắt đầu ---------
<Bạn xem file đính kèm, mình có tô màu mấy cột "bộ nhớ phụ" để phục vụ cách của mình>
Ý tưởng là thế này:
- Xét trên đối tượng, với đối tượng riêng lẻ mình gán cho họ mã là 0, đối với đối tượng lặp lại (sở hữu nhiều mảnh đất) thì mình gán họ là 1 - bắt đầu 1 chuỗi đối tượng.

- Ở cột DT, mình sẽ gộp các chỉ tiêu diện tích của từng đối tượng, và dòng cuối cùng của mỗi đối tượng sẽ thể hiện đầy đủ nhất dtích từng mảnh đất.

- Cột X: thể hiện đối tượng riêng lẻ (0), và tính độ dài của chuỗi DT ở cột W (trong file lúc làm mình dùng hàm FIND vị trí của dấu phẩy, bạn có thể thay hàm này bằng LEN cho gọn)

- Cột Z: dùng hệ nhị phân để phân biệt giữa đối tượng riêng lẻ và chuỗi đối tượng ( vẫn 0 và 1)

- Hai cột Y và AA có nhiệm vụ định vị vị trí của hàng muốn bỏ vào bảng tổng hợp, số thứ tự mình đánh ở cột A (tạo mới)

Vậy là xong sheet Bang1

----------

Đối với sheet Tổng hợp, bạn có thể sử dụng vị trí tìm được ở cột Y và AA và hàm INDEX để sao chép dữ liệu.

Mình mò tới đây là đuối rồi, nhưng có vẻ khả quan.

Bạn tiếp tục nhé :)
 

Đính kèm

  • BANG 1 EDIT.xls
    69.5 KB · Lượt xem: 79
KhanhNguyen94

KhanhNguyen94

Trung cấp
28/11/13
122
26
28
31
HCM
Nếu công thức ổn, bạn hoàn toàn có thể đặt tên cho từng cột để tạo Dynamic range. Nếu sau này có thêm bớt, chỉnh sửa dữ liệu trên sheet Data gốc thì dữ liệu sẽ được tự động cập nhật sang bảng tổng hợp :)

À để tránh bị trùng tên nhưng khác đối tượng thì nên theo dõi thêm theo CMND hay chỉ tiêu nào khác nhe :D
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều