Hạch toán Hóa đơn đầu vào bao gồm cả nhân công và nguyên vật liệu như thế nào?

  • Thread starter Green Apple 149
  • Ngày gửi
Green Apple 149

Green Apple 149

Guest
8/7/15
5
0
1
32
Chào các anh chị!
E đang làm kế toán cho công ty xây lắp. Bên e là trung gian có thuê nhà thầu phụ để thực hiện các dự án cho chủ đầu tư. Bên nhà thầu phụ xuất hóa đơn cho bên e (HĐ đầu vào) bao gồm cả nhân công và nguyên vật liệu và tổng hợp của nhiều công trình. Vậy em nên hạch toán như thế nào cho hợp lý ạ? (Hiện tại bên em đang dùng phần mềm Fast). Do e mới làm mà một mình đảm nhiệm nên thấy rối tung cả. Mong được sự giúp đỡ của anh chị. Em cảm ơn ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nvidia970gtx

Cao cấp
6/12/14
738
207
43
33
Chào các anh chị!
E đang làm kế toán cho công ty xây lắp. Bên e là trung gian có thuê nhà thầu phụ để thực hiện các dự án cho chủ đầu tư. Bên nhà thầu phụ xuất hóa đơn cho bên e (HĐ đầu vào) bao gồm cả nhân công và nguyên vật liệu và tổng hợp của nhiều công trình. Vậy em nên hạch toán như thế nào cho hợp lý ạ? (Hiện tại bên em đang dùng phần mềm Fast). Do e mới làm mà một mình đảm nhiệm nên thấy rối tung cả. Mong được sự giúp đỡ của anh chị. Em cảm ơn ạ!
bạn tập hợp thế này:
NVL: N154,133/C331 (chi tiết công trình)
nhân công: N154,133/C331 (chi tiết công trình)
 
  • Like
Reactions: Green Apple 149
Green Apple 149

Green Apple 149

Guest
8/7/15
5
0
1
32
bạn tập hợp thế này:
NVL: N154,133/C331 (chi tiết công trình)
nhân công: N154,133/C331 (chi tiết công trình)
A/c ơi, em dùng phần mềm Fast ạ. Nguyên tắc hạch toán thì em hiểu. Nhưng vì dùng phần mềm nên không biết phải hạch toán như thế nào cho đúng ạ?
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Chào các anh chị!
E đang làm kế toán cho công ty xây lắp. Bên e là trung gian có thuê nhà thầu phụ để thực hiện các dự án cho chủ đầu tư. Bên nhà thầu phụ xuất hóa đơn cho bên e (HĐ đầu vào) bao gồm cả nhân công và nguyên vật liệu và tổng hợp của nhiều công trình. Vậy em nên hạch toán như thế nào cho hợp lý ạ? (Hiện tại bên em đang dùng phần mềm Fast). Do e mới làm mà một mình đảm nhiệm nên thấy rối tung cả. Mong được sự giúp đỡ của anh chị. Em cảm ơn ạ!

Theo mình:
- Khi H.Đồng với nhà thầu phụ DN bạn bao gờ cũng phải HĐ theo C.trình hay hạng mục C.trình chứ không thể 1 HĐ cho nhiều C.trình được vì tính chất công việc, khối lượng, thời gian yêu cầu của mỗi C.trình khác nhau.
- Để di đến thống nhất GT hợp đồng 2 bên đều tính toán chi tiết Khối lượng từng loại công việc. Mỗi loại công việc lại tính ra từng loại VL ( chính, phụ, luân chuyển ... ), nhân công, đơn giá, thành tiền ( mà 2 bên chấp nhận được ) Việc này thường do bộ phận kỹ thuật tính toán.
- Khi công việc hoàn thành có BB nghiệm thu giữa 2 bên kỹ thuật xác nhận để làm căn cứ thanh toán bạn phải căn cứ vào BB đó để tính ra chi phí.
- Trường hợp ký HĐ theo đơn giá tổng hợp thì bạn cũng căn cứ vào khối lương thực tế để tính ra các loại chi phí cho từng C.trình.
- Dù bạn dùng phần mềm nào thì DN XL cũng phải theo dõi chi tiết từng C.trình. Trong từng C.trình lại phải theo dõi chi tiết từng khoản mục chi phí
 
  • Like
Reactions: Green Apple 149
minhcong

minhcong

Constantly Looking
13/12/09
1,109
56
48
Đảo Đào Hoa
A/c ơi, em dùng phần mềm Fast ạ. Nguyên tắc hạch toán thì em hiểu. Nhưng vì dùng phần mềm nên không biết phải hạch toán như thế nào cho đúng ạ?
Dùng phần mềm FAST thì bạn định khoản theo hướng dẫn sau
Phân hệ "kế toán tổng hợp"/"Cập nhật số liệu"/ Phiếu kế toán
Định khoản như bạn @nvidia970gtx , nhớ thêm mã vụ việc: chính là mã của công trình có hóa đơn đầu vào này
 
  • Like
Reactions: Green Apple 149
Green Apple 149

Green Apple 149

Guest
8/7/15
5
0
1
32
Dùng phần mềm FAST thì bạn định khoản theo hướng dẫn sau
Phân hệ "kế toán tổng hợp"/"Cập nhật số liệu"/ Phiếu kế toán
Định khoản như bạn @nvidia970gtx , nhớ thêm mã vụ việc: chính là mã của công trình có hóa đơn đầu vào này
Vang. e cam on ak. :)
 
Green Apple 149

Green Apple 149

Guest
8/7/15
5
0
1
32
Theo mình:
- Khi H.Đồng với nhà thầu phụ DN bạn bao gờ cũng phải HĐ theo C.trình hay hạng mục C.trình chứ không thể 1 HĐ cho nhiều C.trình được vì tính chất công việc, khối lượng, thời gian yêu cầu của mỗi C.trình khác nhau.
- Để di đến thống nhất GT hợp đồng 2 bên đều tính toán chi tiết Khối lượng từng loại công việc. Mỗi loại công việc lại tính ra từng loại VL ( chính, phụ, luân chuyển ... ), nhân công, đơn giá, thành tiền ( mà 2 bên chấp nhận được ) Việc này thường do bộ phận kỹ thuật tính toán.
- Khi công việc hoàn thành có BB nghiệm thu giữa 2 bên kỹ thuật xác nhận để làm căn cứ thanh toán bạn phải căn cứ vào BB đó để tính ra chi phí.
- Trường hợp ký HĐ theo đơn giá tổng hợp thì bạn cũng căn cứ vào khối lương thực tế để tính ra các loại chi phí cho từng C.trình.
- Dù bạn dùng phần mềm nào thì DN XL cũng phải theo dõi chi tiết từng C.trình. Trong từng C.trình lại phải theo dõi chi tiết từng khoản mục chi phí[/QUOT
Vâng. Nhưng công ty em thuê ngoài nhiều nhà thầu phụ rồi họ xuất HĐ gộp nhiều công trình mà trước đó em chưa đi làm nên ko kiểm soát được. Giờ hạch toán lại mới thấy linh tinh hết cả. Cảm ơn a/c ah.
 

Xem nhiều