Chi phí nhân công của hợp đồng tư vấn

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi maimai78, 9 Tháng tư 2007.

770 lượt xem

  1. maimai78

    maimai78 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ba Đình, Hà Nội
    Chào các bác!
    Các bác cho em hỏi một chút, công ty em có ký 1 hợp đồng tư vấn. Công ty em giao khoán cho 1 người ngoài Cty làm và yêu cầu họ phải hoàn chứng từ về cty, vậy cho em hỏi nhờ các bác chỉ điểm giúp em:
    Em phải làm hợp đồng lao động của những nhân viên thực hiện hợp đồng đó là hợp đồng gì? Cộng tác viên, thời vụ hay thuê chuyên gia...?Vì em thấy thông tư 81 có nói là cơ quan chi trả lương phải tạm giữ 10% đối với lao động không thường xuyên và nộp danh sách lên cơ quan thuế. Em không muốn tạm giữ 10% đó thì em phải làm hợp đồng lao động như thế nào cho hợp lý. Vì nếu làm hợp đồng lao động dài hạn(1 năm chẳng hạn) thì hợp đồng tư vấn đó chỉ vài tháng kết thúc, chẳng lẽ lại làm quyết định giải tán cả phòng à.
    Các bác giúp em với...
     
    #1

Chia sẻ trang này