Mẫu 3.14: Đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in

  • Thread starter tranthanhyen2012
  • Ngày gửi
T

tranthanhyen2012

Guest
23/8/12
1
0
1
jjjk
1. Vào ngày 18/05/2015, Công ty có nộp mẫu 3.14 tại chi cục thuế Quận Gò Vấp Tp.HCM và nhận được giấy hẹn trả kết quả vào: 10h00 ngày 23/05/2015. Nhưng khi đến ngày hẹn lấy kết quả thì cán bộ phòng ấn chỉ lại nói là gặp cán bộ quản lý thuế là Bà: Bùi Minh Ngọc. Và người cán bộ này đã yêu cầu công ty cung cấp hợp đồng mượn nhà mới xử lý hồ sơ này. Xin lưu ý rõ, trong thời gian từ ngày 18/05/2015 đến ngày 23/05/2015, công ty không nhận được bất cứ ý kiến bằng văn bản nào từ cơ quan thuế và công ty cũng không cử nhân viên nào lên làm việc trực tiếp với cán bộ thuế này
2.Nhận thấy việc yêu cầu này là không phù hợp và không có văn bản nào quy định việc này, nên công ty không cung cấp Hợp Đồng Mượn Nhà này. Và công ty đợi văn bản trả lời của Chi Cục về việc đặt in hóa đơn này đến ngày 26/07/2015 nhưng vẫn không thấy bất kỳ văn bản nào. Đến ngày 27/07/2015 công ty có cử Nhân viên kế toán lên làm việc (theo giấy ủy quyền) để bổ sung Hợp Đồng Mượn Nhà theo yêu cầu của Bà: Bùi Minh Ngọc và Bà này lại yêu cầu nộp lại hồ sơ mẫu 3.14 lại từ đầu vì mẫu kia đã hết thời hạn xử lý. Chúng rôi rất bức xúc và lên gặp Bà: Lê Bích Thảo- Chi Cục Phó để hỏi rõ về việc này thì Bà lại hướng dẫn Bà Ngọc lập Biên Bản Làm Việc hồi 10h00 ngày 27/07/2015( nội dung yêu cầu cty cung cấp số điện thoại của giám đốc và tài khoản ngân hàng). Và Bà Thảo hứa là sẽ giải quyết hồ sơ này nội trong ngày 27/07/2015. Và đến 15h30 cùng ngày với sự hướng dẫn của Bà Thảo, Bà Ngọc lại lập một biên bản khác với nội dung chi tiết trong tài liệu đính kèm. Nội dung của biên bản thứ hai sau khi Bà Ngọc chạy xuống xác minh địa điểm công ty khoảng 10h30 cùng ngày.
Nhận thấy cách giải quyết này của 2 vị cán bộ trên là chưa thỏa đáng và không liên quan đến việc đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in của công ty. Đã 2 tháng 4 ngày kể từ ngày hẹn trả kết quả vào ngày 23/05/2015 mà cơ quan thuế mới xuống xác minh địa điểm kinh doanh. Việc Bà Ngọc ghi nhận trong biên bản làm việc lần 2 là công ty không có bảng hiệu – việc này công ty chúng tôi đã sai và có làm công văn giải trình nhưng việc Bà Ngọc ghi nội dung không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh đã đăng ký là không chính xác vì không có cở sở nên chúng tôi đã không giải trình cho việc này. Việc Bà Ngọc đội ngột xuống xác minh địa điểm kinh doanh rồi cho rằng công ty không có người, không có bàn ghế làm việc và cho kết quả như vậy là không đúng.
3. Tại Khoản 4 Điều 3 của Thông tư Số: 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 của Bộ Tài Chính. Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được đề nghị của tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp phải có Thông báo về việc sử dụng hoá đơn đặt in (Mẫu số 3.15 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).
Trường hợp sau 5 ngày làm việc cơ quan quản lý thuế trực tiếp không có ý kiến bằng văn bản thì doanh nghiệp được sử dụng hoá đơn đặt in. Thủ trưởng cơ quan thuế phải chịu trách nhiệm về việc không có ý kiến bằng văn bản trả lời doanh nghiệp.”

Xin cho hỏi: theo các quy định của luật hiện hành thì việc Chi Cục Thuế Quận Gò Vấp giải quyết các vấn đề trên có phù hợp không? các cách xử lý của công ty trong trường hợp này là như thế nào để được đặt in hóa đơn. Xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều