Thủ tục BHXH sao mà rắc rối

  • Thread starter thanhvan_neu
  • Ngày gửi
T

thanhvan_neu

Guest
17/1/07
30
0
0
Bầu trời
Trời ơi! tôi phát ngán lên vì chuyện làm BHXH. Tôi không biết đây là do quan liêu hay theo nguyên tắc là phải thế. Tôi lên BHXH 7,8 lần rồi nhưng lần nào cũng phải mang về sửa lại. Như chiều nay chẳng hạn, tôi hí hửng vì nghĩ là họ không có gì bắt bẻ mình nữa, vậy mà hic hic..:wall:
Bực nhất là chuyện con con dấu của giấy khám sức khỏe. Theo đúng lời cô hướng dẫn: thì phải có dấu tròn và bên trong ghi rõ là trung tâm y tế hay bệnh viện nào đó. Có người trong công ty mình lên trung tâm y tế quận Ba Đình khám thì họ cho con dấu tròn ở vòng ngoài có ghi tên trung tâm y tế nhưng ở giữa ghi là phòng khám bệnh vậy mà nhất quyết không được. Bác nào có cái quy định về vấn đề này gửi cho tôi xem với nhé.
Do giám đốc chỗ tôi chưa lấy được sổ BH ở chỗ làm cũ nên tôi để tháng sau làm. Vậy mà họ nhất thiết đòi GĐ phải tham gia (trừ khi đã tham gia ở đâu rồi, nếu tham gia ở đâu phải mang sổ lên cho họ kiểm tra)
Xin mọi người cho ý kiến với nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Chào bạn,
Mình thông cảm với tình cảnh của bạn. Hy vọng trong thời gian tới cải cách hành chính để chúng ta đỡ bị hành hơn. Ngay cả người viết ra luật bảo hiểm xã hội và lao động cũng có lúc bị người thi hành ở dưới hành cho ra trò mà.
Thân
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Đây đúng là hành là chính mà. Nếu có thể 1 ngày nào đó t­ư chúng mình sẽ cho BHXH thấy rõ vai trò của họ. Bên Cty mình đang có ý định bỏ ko đóng BH xã họi mà sẽ mua bảo hiểm thân thể và bảo hiểm huu trí cho họ đấy. Hiện nay những lao động lớn tuổi ( Đã về theo chế độ 171) là Cty mình áp dụng theo hình thức này đấy. Làm bên bảo việt thì khách hàng là thượng đế hi hi
 
H

HLD81

Guest
17/3/07
11
0
0
Ha Noi
Bạn Bong05 có thể nói rõ cho mình về bảo hiểm hưu trí là như thế nào với. Cảm ơn nhiều
 
H

huongly

Guest
8/2/07
14
0
0
38
TP.HCM
Nhân tiên đây các anh, chị cho em hỏi luôn nhe!. Em nghỉ ốm và được bác sĩ cho giấy chứng nhận nghĩ việc là 3 ngày ( mẫu 03-BH). Em nghe nói trong thời gian nghỉ ốm sẽ được hưởng trợ cấp ốm đau có đúng ko? Nếu được hưởng trợ cấp ốm đau thì em phải làm những thủ tục nào mới nhận được trợ cấp? Nếu có biểu mẫu nào các anh, chị có thể cho và hướng dẫn cho em được ko? vì mỗi lần hỏi cơ quan BH máy anh, chị ở đó cũng khó chịu lắm nên em ko dám hỏi. Mong được các anh, chị trên diễn đàn giúp em với. em xin cám ơn.
địa chị mail của em là: nhung0427@yahoo.com.vn
 
N

ngoctrang80

Guest
23/8/06
335
1
0
TPHCM
Gởi bạn Thanh Vân:
Nếu người lao động nào đã có sổ BHXH tại nơi làm việc khác khi chuyển công tác thì tại đơn vị mới sau thời gian thử việc (nếu có) bên đơn vị mới phải làm thủ tục tham gia BHXH cho người LĐ đó. Như vậy, bạn chỉ cần đề nghị Bác ấy cung cấp cho bạn số Sổ BHXH để bạn điền vào các mẫu biểu nộp cho Bảo hiểm, còn Sổ BH thì chỉ khi nào công ty cũ kết sổ xong thì mới chuyển cho Bác ấy được (thông thường thời gian chờ kết sổ khá lâu)

Gởi bạn Hương Ly:
Khi bạn nghỉ ốm và có giấy bác sĩ thì theo quy định trước đây bạn chuyển giấy ốm đó cho bán bộ làm BH bên bạn để họ lập dach sách chuyển lên cho BH, BH sẽ xét duyệt và thanh toán cho bạn 75% lương tham gia BHXH/ mỗi ngày nghỉ ốm (thường bạn sẽ được thanh toán trong vòng 1 tháng). Theo quy định mới, Công ty sẽ thanh toán trước chế độ nghỉ ốm này cho bạn, sau đó sẽ làm hồ sơ quyết toán lại với BH hàng quý.

Bạn nên liên hệ với cán bộ làm BH của công ty bạn để hiểu rõ hơn vấn đề này. các biểu mẫu thì hiện tài mình vẫn chưa có :), đang định liên hệ với BH để xin, nhân tiện đây nếu anh chị nào có sẵn có biểu mẫu thì gởi cho mình luôn nhé.
 
D

Dracula_KT

Guest
19/9/06
25
0
1
Thanh xuan - HN
còn tôi thì làm trong một lần là xong. không có gì là mất ccông như các bạn cả hay BHXH quận ĐĐ nó thế nhỉ.
nếu ai cần thì mail đên le_quynh82_lc@yahoo.com tôi share cho ít kinh nghiệm.
 
T

thanhvan_neu

Guest
17/1/07
30
0
0
Bầu trời
Phù, cuối cùng hồ sơ của tôi đã làm xong (mặc dù một số giấy chứng nhận sức khỏe không đạt như yêu cầu và thiếu một số thứ). Chắc các bác đã bít vì sao rồi đấy. Nếu tôi hiểu ý người ta sớm hơn thì có lẽ không phải vất vả thế này. Không bít là nên buồn hay vui nữa.
 
C

ciao

Guest
20/7/06
2
0
0
Ha noi
Xin được chia sẻ với bạn, tôi cũng đã từng bị củ hành khi đi làm thủ tục BHXH cho công ty. Lúc thì bảo thiếu cái này, lúc thì bảo thiếu cái kia, sau 2-3 lần đi đi lại lại, tức quá tôi đành nói với cán bộ hướng dẫn là anh đọc hồ sơ thấy thiếu cái gì thì ghi vào giấy hướng dẫn cho tôi. Chỉ khi đó họ mới có trách nhiệm hơn. Phù, đúng là mệt mỏi
 
G

Giang còi

Guest
9/3/07
6
0
1
TP.HCM
Chỉ có ở Hà Nội thế thôi. TP.HCM làm rất nhanh, thủ tục rất đơn giản, không cần giấy khám sức khoẻ. Chỉ cần có HĐLD giữa NSDLĐ và NLĐ, bảng lương (chi tiết một tý: trình độ văn hoá, vị trí công việc), Đơn xin tham gia bảo hiểm thế là OK.
 
S

sangjet

Guest
10/4/06
3
0
0
hadong
Toi thi thay cac bieu mau BH moi con rac roi va lang nhang hon truoc, duoc cai la toi chua gap truong hop bi cac dong chi huong dan de net bao gio, may qua xa.
 
S

sangjet

Guest
10/4/06
3
0
0
hadong
Toi khong biet BH ngoai HN lai rac roi den nhu the? toi dang tinh chuyen cong tac ra ngoai day ma thay e de qua, neu ma cac can bo nha nuoc van con giu cung cach lam an nhu vay thi den bao gio cac doanh nghiep tu nguyen dong BH khong phai nhac nhi???
 
T

thanhvan_neu

Guest
17/1/07
30
0
0
Bầu trời
Hic hic! Đúng là lần đầu tiên đi làm BH lại gặp phải người không tốt. Tưởng mọi thứ thế là xong vậy mà... Lúc đầu khi làm thẻ bảo hiểm y tế tớ ghi chỗ nơi đăng ký KCB theo bệnh viện tùy theo đăng ký của mọi người (gần nơi cư trú). Khi lên cô ấy bắt tớ phải ghi địa chỉ của một phòng khám tư nhân nào đó và nhấn mạnh đó là quy định ở đấy. Và sau này đổi dc. Tớ ko biết nên rắp rắp nghe theo. Đến khi lấy thẻ tớ định đổi luôn thì bảo là sau 6 tháng mới dc đổi. Lúc đó tớ gọi điện đến hỏi người khác thì họ bảo không có cái quy định đấy, mình có thể đăng ký bất kỳ ở các bệnh viện thuộc tuyến quận trở xuống. Hóa ra là mình bị lừa sao (chắc tại cái mặt tớ hơi đần). Làm thế nào bây giờ, mọi người xem giúp tớ giải quyết. Tớ có nên gọi trực tiếp lên cấp trên của họ phản ảnh ko nhỉ? Hay có cách nào giải quyết trong hòa bình ko nhỉ?
 
Sửa lần cuối:
V

vannhat

~*Vô Đối*~
Đi lên bảo hiểm phải làm thủ tục "đầu tiên" với họ thì việc gì cũng nhanh mà. Chẳng có việc gì khó chỉ sợ "no money"
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA