Lập lại phiếu thu, phiếu chi sai mẫu quyết định từ năm 2012?

  • Thread starter Luong Thi Phuong Thao
  • Ngày gửi
Luong Thi Phuong Thao

Luong Thi Phuong Thao

Hễ đi là đến
31/1/12
23
5
3
Hai Duong
Em chào gia đình kế toán ạ!
Mong anh chị trên diễn đàn trả lời giúp em ạ! Em mới vào làm ở công ty 4 tháng. Em nhìn lại chứng từ sổ sách cũ thấy phiếu thu, phiếu chi lập mẫu viết tay, mẫu quyết định 15 mà công ty em nhỏ, vẫn thường làm theo quyết định 48. vậy em có nên lập lại toàn bộ theo quyết định 48 không ạ? ( Chứng từ không nhiều ).
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
17/12/04
4,333
1,033
113
44
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Em chào gia đình kế toán ạ!
Mong anh chị trên diễn đàn trả lời giúp em ạ! Em mới vào làm ở công ty 4 tháng. Em nhìn lại chứng từ sổ sách cũ thấy phiếu thu, phiếu chi lập mẫu viết tay, mẫu quyết định 15 mà công ty em nhỏ, vẫn thường làm theo quyết định 48. vậy em có nên lập lại toàn bộ theo quyết định 48 không ạ? ( Chứng từ không nhiều ).
Về lý thì tất nhiên phải lập lại. Nhưng cũng có thể cân nhắc vì mẫu biểu giống nhau về nội dung.
 
Luong Thi Phuong Thao

Luong Thi Phuong Thao

Hễ đi là đến
31/1/12
23
5
3
Hai Duong
Về lý thì tất nhiên phải lập lại. Nhưng cũng có thể cân nhắc vì mẫu biểu giống nhau về nội dung.
Vâng ạ! Do em chưa có kinh nghiệm kế toán nên không rõ nhiều vấn đề.
Ý của em cũng muốn hỏi có nhất thiết phải lập lại không? Nếu không lập theo đúng quyết định kế toán doanh nghiệp đang thực hiện thì có bị phạt hay loại chi phí gì không nên em đành đưa lên tham khảo ý kiến các anh chị trên diễn đàn mình mong học hỏi kinh nghiệm.
Đúng là nội dung thì sẽ chẳng thay đổi gì cả :)
 
H

haduong3415

Trung cấp
12/8/15
59
12
8
34
"công ty em nhỏ, vẫn thường làm theo quyết định 48" nghe bạn cũng nói không chắc là cty áp dụng theo quyết định nào, bạn nên kiểm tra xem công ty bạn "đăng ký" hoặc "áp dụng" theo quyết định 15 hay 48 đã rồi hẵng sửa nhé vì nhiều khi công ty nhỏ vẫn áp dụng quyết định 15 nha bạn
 
Luong Thi Phuong Thao

Luong Thi Phuong Thao

Hễ đi là đến
31/1/12
23
5
3
Hai Duong
đã kg có kinh nghiệm mà đòi sửa tới sửa lui, của người cũ làm mà rước họa vào thân
Vâng! Em cảm ơn anh đã chỉ dạy ạ! Tuy nhiên em cũng muốn phân bua. Anh đọc lại giúp em những gì em hỏi và bình luận. Vì em chưa rõ nên em mới hỏi, chứ em biết thì em đã không hỏi ( mặc dù câu hỏi của em có quá ngô nghê hay không). Cũng không phải em tinh vi mà đòi đi sửa lại chứng từ cũ làm gì cho thêm thời gian. Nhưng vì em sợ doanh nghiệp hệ lụy. Suy nghĩ của em xuất phát từ tâm của nghề em theo đuổi thôi ạ! Cảm ơn anh đã chia sẻ quan điểm!
 
Luong Thi Phuong Thao

Luong Thi Phuong Thao

Hễ đi là đến
31/1/12
23
5
3
Hai Duong
"công ty em nhỏ, vẫn thường làm theo quyết định 48" nghe bạn cũng nói không chắc là cty áp dụng theo quyết định nào, bạn nên kiểm tra xem công ty bạn "đăng ký" hoặc "áp dụng" theo quyết định 15 hay 48 đã rồi hẵng sửa nhé vì nhiều khi công ty nhỏ vẫn áp dụng quyết định 15 nha bạn
Dạ, hiện tại thì 48 ạ!
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
17/12/04
4,333
1,033
113
44
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Luong Thi Phuong Thao

Luong Thi Phuong Thao

Hễ đi là đến
31/1/12
23
5
3
Hai Duong

Xem nhiều