Hóa đơn đầu vào sai

  • Thread starter ketoanNL04
  • Ngày gửi
K

ketoanNL04

Guest
16/4/15
72
0
6
33
Em mới làm kế toán, cả nhà giup đỡ,
Tháng 7 bên em có nhận được hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp và đã xuất bán cho khách ngay trong tháng 7.. Nhưng đến tháng 8, bên nhà cung cấp thu hồi lại hóa đơn đầu vào kia và xuất lại hóa đơn khác vào 10/8. vậy anh chị cho em hỏi, bên em có cần thu hồi lại hóa đơn đã xuất cho khách hồi tháng 7 không, làm lại BCSDHD và kê khai thuế GTGT như thế nào ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

Phan Ngọc Mai

Cao cấp
5/1/15
308
19
18
32
bạn báo cáo thuế theo tháng hả?
 
N

nvidia970gtx

Cao cấp
6/12/14
738
207
43
33
Em mới làm kế toán, cả nhà giup đỡ,
Tháng 7 bên em có nhận được hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp và đã xuất bán cho khách ngay trong tháng 7.. Nhưng đến tháng 8, bên nhà cung cấp thu hồi lại hóa đơn đầu vào kia và xuất lại hóa đơn khác vào 10/8. vậy anh chị cho em hỏi, bên em có cần thu hồi lại hóa đơn đã xuất cho khách hồi tháng 7 không, làm lại BCSDHD và kê khai thuế GTGT như thế nào ạ.
chết thật, sao bạn lại để bên bán thu hồi hóa đơn tháng 7 và xuất lại vào tháng 8?
 
thanglongtcck6

thanglongtcck6

Guest
7/1/14
43
14
8
35
Thừa Thiên Huế
Nếu hóa đơn sai thì bạn chỉ nói bên kia xuất lại hóa đơn điều chỉnh. Chỉ làm biên bản thu hồi hóa đơn + thu hồi hóa đơn khi bạn chưa kê khai thuế thôi.
 
K

ketoanNL04

Guest
16/4/15
72
0
6
33
hôm nay ngày cuối kê khai tháng 7 đây anh chị ạ, bên em kê tháng, giúp em với ạ, em có phải thu hồi hóa đơn tháng 7 em đã xuất không ạ (bên em làm vé máy bay, hóa đơn sai của Vnairlines xuất)
 
K

ketoanNL04

Guest
16/4/15
72
0
6
33
Nếu hóa đơn sai thì bạn chỉ nói bên kia xuất lại hóa đơn điều chỉnh. Chỉ làm biên bản thu hồi hóa đơn + thu hồi hóa đơn khi bạn chưa kê khai thuế thôi.
Tức là em phải thu hồi hóa đơn vừa xuất ở háng 7 và xuất lại vào tháng 8 ấy ạ, nhưng mà hàng hóa em đã bán đi rồi ạ??
 
thanglongtcck6

thanglongtcck6

Guest
7/1/14
43
14
8
35
Thừa Thiên Huế
Tức là em phải thu hồi hóa đơn vừa xuất ở háng 7 và xuất lại vào tháng 8 ấy ạ, nhưng mà hàng hóa em đã bán đi rồi ạ??
Tại vì câu hỏi của bạn nó ko cụ thể nên mình chỉ trả lời chung chung cho từng trường hợp. bây giờ thế này
1. Bạn có hóa đơn mua vào từ T7 và đã bị thu hồi : hóa đơn đấy bạn đã kê thuế chưa. nếu chưa thì ko sao. bên đấy xuất lại hóa đơn khác bạn kê thuế bình thường là ok. ko có việc gì.Nếu đã kê thuế rồi thì phải xét trường hợp 2 hóa đơn đấy vì sao bị thu hồi. sai MST hay sai tên cty hay sai hàng ảnh hưởng đến số tiền trên thuế, nếu thế khi lấy hóa đơn đấy về thì bạn tiến hành kê khai điều chỉnh cho pù hợp với hóa đơn và số thuế.và hóa đơn ngày 10/8 phải ghi là hóa đơn điều chỉnh.
2.Nếu bước 1 bạn hoàn thành thì cái vấn đề thứ 2 ko có gì. bãn vẫn xuất số hàng đấy vẫn hợp lệ, hóa đơn bạn xuất vẫn hợp lệ, ko cần thu hồi lại. nhưng nếu hóa đơn 10/8 bên kia suất cho bạn ko phải hóa đơn điều chỉnh thì bạn xuất hóa đơn bán kia là khống. như vậy ko hợp lệ. bạn liên lạc vs bên bán kia bảo ng ta giải quyết cho. vì bên họ sai họ phải tự điều chỉnh.
Nói chung trường hợp này bạn chỉ quan tâm bên thu hồi thôi, còn bên bạn thì chả ảnh hưởng gì.
 
K

ketoanNL04

Guest
16/4/15
72
0
6
33
em cảm ơn ạ, may quá các anh chị trả lời ngay cho em, hyhy
 
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
Bạn ơi !
Bạn nên đọc thông tư nhiều hơn nhé nên làm theo hướng dẫn mình trich lại hướng dẫn :
Điều 20. Xử lý đối với hóa đơn đã lập
1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.
2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.
3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).
4. Hướng dẫn xử lý đối với hóa đơn đã lập trong một số trường hợp cụ thể thực hiện theo Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư này.
Đây là thông tư 39 /2014 BTC
Bạn lưu ý nếu HĐ đầu vào của bạn là hóa đơn mua hàng thì sẽ anh hưởng đến nhập xuất tồn kho ( có thể bị âm kho )
Bạn không phải lập hóa đơn nhưng khi người bán yêu cầu thu hồi thì bạn cần phải hiểu để xử lý ch phù hợp .
 
  • Like
Reactions: ketoanNL04
K

ketoanNL04

Guest
16/4/15
72
0
6
33
Dạ vâng ạ, em cũng mới nên sẽ cố gắng hơn,
 

Xem nhiều