H
Hồ Minh Nghĩa
Sơ cấp
- 11/8/15
- 23
- 0
- 1
- 36
Good morning mọi người
Công ty mình mới thành lập thuộc diện không chịu thuế (cả giá tri gia tăng, thu nhập doanh nghiệp...) nên chứng từ mọi người đưa về rất lung tung (rất nhiều cái thiếu hóa đơn kể cả vài chục triệu, ko có biên nhận, CMND những TH cần thiết...). Mặc dù bik công ty ko chịu thuế nên chi phí có hợp lý hay ko cũng ko ăn thua nhưng mình vẫn có chút lo lắng ko bik có thể phát sinh trường hợp nào mà công ty mình có thể bị thuế phạt hay không? Nhờ mọi người chỉ giáo. Với mình có thêm 1 số cầu hỏi nữa
1) công ty mua máy tính nên chi tạm ứng 60tr cho 1 nhân viên cty đi mua mà ko chuyển khoản (theo qui định >20tr phải chuyển khoản) nên ko bik có sao ko?
2) Nếu công ty bị mất hóa đơn đầu vào có bị phạt vài chục triệu như công ty bình thường hay ko
Công ty mình mới thành lập thuộc diện không chịu thuế (cả giá tri gia tăng, thu nhập doanh nghiệp...) nên chứng từ mọi người đưa về rất lung tung (rất nhiều cái thiếu hóa đơn kể cả vài chục triệu, ko có biên nhận, CMND những TH cần thiết...). Mặc dù bik công ty ko chịu thuế nên chi phí có hợp lý hay ko cũng ko ăn thua nhưng mình vẫn có chút lo lắng ko bik có thể phát sinh trường hợp nào mà công ty mình có thể bị thuế phạt hay không? Nhờ mọi người chỉ giáo. Với mình có thêm 1 số cầu hỏi nữa
1) công ty mua máy tính nên chi tạm ứng 60tr cho 1 nhân viên cty đi mua mà ko chuyển khoản (theo qui định >20tr phải chuyển khoản) nên ko bik có sao ko?
2) Nếu công ty bị mất hóa đơn đầu vào có bị phạt vài chục triệu như công ty bình thường hay ko

