Quy trình khối lượng phát sinh tăng giảm với chủ đầu tư

  • Thread starter chudinhxinh
  • Ngày gửi
chudinhxinh

chudinhxinh

Cao cấp
25/10/09
1,750
971
113
TP.Hồ Chí Minh
Quy trình khối lượng phát sinh tăng giảm với chủ đầu tư như sau :
+ Bước 1. Phê duyệt phần phát sinh tằng giảm

1. Bên Thi công và Tư vấn Giám sát làm công văn thông báo cho chủ đầu tư được biết và đề xuất phương án xử lý
2. Bên Chủ đầu tư thông báo cho bằng công văn cho Tư vấn thiết kế được biết và đánh công văn trả lời lại Đơn vị Thi công + Tư vấn giám sát + Tư vấn thiết kế hẹn ngày kiểm tra hiện trường

+Bước 2: Tổ chức kiểm tra hiện trường
1. Các đơn vị đúng lịch hẹn đến ngày xuống công trình kiểm tra hiện trường thi công
2.Làm biên bản kiểm tra hiện trường về việc phát sinh khối lượng tăng giảm, các bên gồm: Đại diện Chủ đầu tư, Đại diện Tư vấn giám sát, Đại diện Tư vấn thiết kế, Đại diện Đơn vị thi công, Đại diện Đơn vị quản lý sử dụng tất cả có ký tá và đóng dấu đầy đủ
3.Biên bản xác nhận khối lượng tăng giảm: Đại diện Chủ đầu tư, Đại diện Tư vấn giám sát, Đại diện Tư vấn thiết kế, Đại diện Đơn vị thi công tất cả có ký tá và đóng dấu đầy đủ

+Bước 3: Tổ chức điều chỉnh dự toán và bản vẽ
1. Đơn vị Tư vấn thiết kế lập dự toán phần phát sinh (lưu ý: phần dự toán này phải nhở hơn Chi phí dự phòng do bộ quy định). Và thiết kế bổ sung bản vẽ phần tăng giảm khối lượng
2. Quá tình tiếp theo giống như trình để phê duyệt thiết kế, dự toán ban đầu. (phần này do chủ đầu tư làm đề trình lên bộ phê duyệt)

+Bước 4: Đợi quyết định phê duyệt của bộ tiến hành ký phụ lục hợp đồng
1. Sau khi có Quyết định phê duyệt điều chỉnh tổng dự toán (Trong đó có phần phát sinh tăng giảm) nhà thầu ký phụ lục hợp đồng với Chủ đầu tư về phần phát sinh đó.
2. Tiến hành lập bảng đơn giá phần phát sinh giống như hồ sơ đề xuất hoặc đấu thầu (Thông thường số tiền trong bảng bằng đúng số tiền dự toán phát sinh).

+Bước 5: Đơn vị thi công tiến hành thi công tiếp tục
- Làm căn cứ làm biên bản xác nhận khối lượng sau này
- Làm biên bản nghiệm thu
- Căn cứ vào bảng đơn giá này để làm phụ lục 3a thanh toán

P/S: Quy trình mang tính chất tham khảo dựa vào kinh nghiệm cá nhân, những ai đã làm bên công ty xây dựng hy vọng góp ý để có bản quy trình chuẩn đúng hơn
Thân ái!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Làm theo trình tự này có lẽ mất vài tháng cho mỗi lần bổ sung khối lượng hay thay đỗi thiết kế ...
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,711
1,387
113
51
TP.HCM
Làm theo trình tự này có lẽ mất vài tháng cho mỗi lần bổ sung khối lượng hay thay đỗi thiết kế ...
Nếu là công trình của Nhà nước thì vài tháng là quá nhanh đấy ạ. :D
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Nếu là công trình của Nhà nước thì vài tháng là quá nhanh đấy ạ. :D
Mình thấy thực tế không đến nỗi vậy. Khi có yêu cầu của chủ ĐT hay ĐV thi công về: Bổ sung khối lượng hay thay đỗi thiết kế ... thường bên yêu cầu lập BB hiện trường ghỉ rõ nội dung thay đỗi có bản vẽ sơ bộ, khối lượng khái toán được chủ ĐT, ĐV thi công, đơn vị giám sát,đơn vị Thiết kế đồng ý ký là đủ điều kiện thi công ( mất vài ngày ). Còn việc hoàn thiện T.kế, dự toán, bổ sung vốn hay lấy từ khoản dự phòng thì để sau.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA