Cách định khoản khi mua 1 tủ hồ sơ dùng trong văn phòng

  • Thread starter Hiếu INCAB
  • Ngày gửi
H

Hiếu INCAB

Guest
20/4/15
6
2
3
30
Công ty mình mới mua 1 tủ hồ sơ cả thuế VAT 10% là 13.200.000đ.
e đã định khoản là Nợ 153: 12.000.000
Nợ 133: 1.200.000
có 111: 13.200.000
và sau kết chuyển là Nợ 642
có 153
đúng ko ạ. hay số tiền đó cần phải phân bổ nữa. Giúp e với ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

Phan Ngọc Mai

Cao cấp
5/1/15
308
19
18
30
bạn nên đọc cách hạch toán mua công cụ dụng cụ và phân bổ công cụ dụng cụ, tủ hồ sơ đó là công cụ dụng cụ. Lên google gõ là ra hàng loạt bạn sẽ hiểu rõ hơn.
 
  • Like
Reactions: Hiếu INCAB
H

Hiếu INCAB

Guest
20/4/15
6
2
3
30
bạn mua tủ hồ sơ sd dung bộ phân quản lý: khi mua thì bạn nên đưa zo thẳng Cp hoặc phân bổ luôn, không cần đưa zo 153 làm j. Thường nếu giá trị cao vậy thì mình
N242 12tr
N133 1,2tr
C111 13,2tr
hàng tháng mình phân bổ vào 1 năm
N6423 1tr
C242 1tr[/Q
cám ơn b ^^
 
  • Like
Reactions: tphdtt

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA