Chi phí tiền lương có bị khống chế không?

  • Thread starter thanhthao0479
  • Ngày gửi
T

thanhthao0479

Guest
16/7/06
16
0
0
tp. HCM
Chào mọi người
Các anh chị vui lòng cho mình hỏi : Chi phí tiền lương có bị khống chế không? Nếu có thì văn bản, nghị định nào xin cho mình biết với. Cty mình sắp quyết toán. nhưng lương bên mình công nhân toàn là lương thời vụ ăn theo sản phẩm, và lương công nhật ăn theo thời gian làm việc nhưng chi phí tiền lương khá cao, mình không biết với công nhân thời vụ ăn theo sản phẩm thì khi đưa chi phí lương vào thì thủ tục như thế nào là hợp lý để các bác thuế không gạt bỏ. Mình có cần ký hợp đồng với họ không? Mỗi tháng như thế công nhân ra vào nhiều lắm, có người làm 2 ngày đã nghĩ, nên trên bảng lương mình cũng không biết kê khai như thế nào nữa.
Anh chị nào biết, chỉ giúp mình với nha. Và ai có bảng lương mẫu cho mình xin với. Cảm ơn rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

L'amour

Trung cấp
11/12/06
199
3
18
43
Sans frontieres
Với CN thời vụ thì có 2 cách:
- Ký hợp đồng giao khoán với đại diện tổ trưởng tổ CN. Tuy nhiên cách này phải ktrừ thuế TNCN 10% ( nếu mức lg từ 500.000đ trở lên với mỗi CN )
_ ký HDLĐ thời vụ với CN. Cách này mất thời gian nhưng ko phải ktrừ thuế TNCN mất công.
Cty mình thì người nào làm 1 hay 2 ngày thì coi như ko có người đó mà chấm công đó vào cho người khác lĩnh hộ tiền cho người CN kia ( tuy nhiên cả 2 người đó phải thỏa thuận đồng ý ).
 
tranvanquyen

tranvanquyen

Tổ bán báo xa người yêu..
CF tiền lương không bị khống chế. Lương cho công nhân thời vụ thì hơi khó... Các bậc tiền bối chỉ giáo thêm nhé!
 
C

conan77

Trung cấp
4/5/05
91
1
8
47
VN
www.d32tckt.com
Bên cạnh việc tiền lương không bị khống chế thì các bạn còn cần phải có chứng từ hợp lý.
- Bạn phải có bảng chấm công, thỏa thuận hợp đồng lao động với người lao động về mức tiền công theo ngày, tháng. Cái này không cẩn thận là bị vấp vào chế độ bảo hiểm đấy.
- Trường hợp lao động thuê 1 vài ngày trong tháng để phục vụ 1 nội dung công việc nào đó (khoán) thì không cần làm bảng chấm công cũng được, nhưng khi thanh toán thì phải lập bảng đề nghị thanh toán có ghi rõ nội dung công việc, cách tính tiền công và tổng tiền công mà người đó được nhận.
- Cuối tháng, tổng hợp số tiền công đã chi + số sẽ phải chi trong tháng nhưng chưa chi thì bạn sẽ có tổng chi tiền lương của tháng đó thui.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA