Hoá đơn sửa chữa văn phòng công ty

  • Thread starter phuonnt
  • Ngày gửi
P

phuonnt

Trung cấp
4/1/10
132
0
16
Hà Nội
Cả nhà cho mình hỏi chút.
Công ty mình thuê văn phòng nhưng ko có hoá đơn và tất nhiên không được hạch toán. Hiện nay bên mình sửa văn phòng mất hơn 20triệu và có hoá đơn sữa chữa văn phòng. Vậy hoá đơn sửa văn phòng có được hạch toán không.
Mọi người giúp mình với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
Nếu như chi phí thuê văn phòng bị loại thì chi phí sửa chữa văn phòng cũng bị loại.
Nhưng tại sao công ty bạn lại để chi phí thuê văn phòng bị loại vậy?
Công ty bạn cần làm :Hợp đồng thuê văn phòng, Biên bản bàn giao, Chứng từ thanh toán, CMT photo của chủ nhà, Bảng kê 01/TNDN (ban hành kèm theo Thông tư số 78/2014/TTBTC).
Nếu chi phí thuê văn phòng < 100 triệu đồng/năm, hay 8,4 triệu đồng/tháng thì không cần hóa đơn đâu bạn.
 
P

phuonnt

Trung cấp
4/1/10
132
0
16
Hà Nội
Nếu như chi phí thuê văn phòng bị loại thì chi phí sửa chữa văn phòng cũng bị loại.
Nhưng tại sao công ty bạn lại để chi phí thuê văn phòng bị loại vậy?
Công ty bạn cần làm :Hợp đồng thuê văn phòng, Biên bản bàn giao, Chứng từ thanh toán, CMT photo của chủ nhà, Bảng kê 01/TNDN (ban hành kèm theo Thông tư số 78/2014/TTBTC).
Nếu chi phí thuê văn phòng < 100 triệu đồng/năm, hay 8,4 triệu đồng/tháng thì không cần hóa đơn đâu bạn.


Mình thuê văn phòng 7triệu/ tháng. bây giờ mình làm: hợp đồng thuê nhà, chứng minh thư người cho thuê, chứng từ thanh toán. và hàng tháng làm bảng kê 01/TNDN có phải nộp ko. và có phải nộp thuế gì ko bạn giúp mình nhé. Mình đọc thông tư thấy mông lung quá. tks bạn.
 
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
Mình thuê văn phòng 7triệu/ tháng. bây giờ mình làm: hợp đồng thuê nhà, chứng minh thư người cho thuê, chứng từ thanh toán. và hàng tháng làm bảng kê 01/TNDN có phải nộp ko. và có phải nộp thuế gì ko bạn giúp mình nhé. Mình đọc thông tư thấy mông lung quá. tks bạn.
nếu như tiền thuê 7 triệu /tháng thì không phải nộp thuế gì hết, cũng không cần hóa đơn. Chỉ cần có đầy đủ Hợp đồng thuê văn phòng, Biên bản bàn giao, Chứng từ thanh toán, CMT photo của chủ nhà, Bảng kê 01/TNDN là được.
 
P

phuonnt

Trung cấp
4/1/10
132
0
16
Hà Nội
nếu như tiền thuê 7 triệu /tháng thì không phải nộp thuế gì hết, cũng không cần hóa đơn. Chỉ cần có đầy đủ Hợp đồng thuê văn phòng, Biên bản bàn giao, Chứng từ thanh toán, CMT photo của chủ nhà, Bảng kê 01/TNDN là được.

Mình làm hợp đồng thuê từ đầu năm và làm bảng kê 01/TNDN từng tháng 1 hay làm một lần và có phải kê khai ko bạn.
 
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
Mình làm hợp đồng thuê từ đầu năm và làm bảng kê 01/TNDN từng tháng 1 hay làm một lần và có phải kê khai ko bạn.
bảng kê 01/TNDN bạn làm mỗi tháng 1 bảng, nếu có đầy đủ giấy tờ thì chi phí thuê văn phòng của công ty bạn được tính vào chi phí được trừ khi quyết toán thuế TNDN.
 
P

phuonnt

Trung cấp
4/1/10
132
0
16
Hà Nội
bảng kê 01/TNDN bạn làm mỗi tháng 1 bảng, nếu có đầy đủ giấy tờ thì chi phí thuê văn phòng của công ty bạn được tính vào chi phí được trừ khi quyết toán thuế TNDN.
Mỗi tháng làm 1 bảng kê kèm theo các giấy tờ để hạch toán và không phải kê vào bảng kê mua vào hàng tháng đúng ko a.
 
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
Mỗi tháng làm 1 bảng kê kèm theo các giấy tờ để hạch toán và không phải kê vào bảng kê mua vào hàng tháng đúng ko a.
Thì bảng kê 01/TNDN là bảng kê mua vào hàng hóa, dịch vụ không có hóa đơn đấy bạn.
Mình quên là chủ nhà cho bạn thuê văn phòng cần đóng thuế môn bài cho cơ quan thuế: 1.000.000 đồng/năm
 
P

phuonnt

Trung cấp
4/1/10
132
0
16
Hà Nội
Thì bảng kê 01/TNDN là bảng kê mua vào hàng hóa, dịch vụ không có hóa đơn đấy bạn.
Mình quên là chủ nhà cho bạn thuê văn phòng cần đóng thuế môn bài cho cơ quan thuế: 1.000.000 đồng/năm

Nếu mình làm đấy đủ như thế, nhưng chủ nhà họ ko nộp thuế môn bài thì sao nhỉ và chắc chắn họ ko muốn nộp đâu.
Và mình thấy Doanh thu thuê nhà trên 100 triệu mới phải nộp thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN mà bạn.
Trường hợp của mình là dưới 100 triệu thì ko phải nộp thuế môn bài.
 
Sửa lần cuối:
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
Nếu mình làm đấy đủ như thế, nhưng chủ nhà họ ko nộp thuế môn bài thì sao nhỉ và chắc chắn họ ko muốn nộp đâu.
Và mình thấy Doanh thu thuê nhà trên 100 triệu mới phải nộp thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN mà bạn.
Trường hợp của mình là dưới 100 triệu thì ko phải nộp thuế môn bài.
Dưới 100 triệu thì không nộp thuế TNCN, GTGT nhưng vẫn phải nộp thuế môn bài nhe bạn.
Nếu họ không chịu nộp thì công ty bạn có thể nộp thay họ, nhưng phí này sẽ không được tính vào chi phí được trừ do đó bạn hạch toán vào TK 811.
Chú ý: Trong hợp đồng thuê nhà bạn cần ghi rõ là các chi phí điện nước, chi phí sửa chữa, các chi phí phát sinh liên quan khác do bên thuê chịu. Khi đó, các chi phí sửa chữa văn phòng, chi phí điện nước mới được tính vào chi phí được trừ.
 
P

phuonnt

Trung cấp
4/1/10
132
0
16
Hà Nội
Dưới 100 triệu thì không nộp thuế TNCN, GTGT nhưng vẫn phải nộp thuế môn bài nhe bạn.
Nếu họ không chịu nộp thì công ty bạn có thể nộp thay họ, nhưng phí này sẽ không được tính vào chi phí được trừ do đó bạn hạch toán vào TK 811.
Chú ý: Trong hợp đồng thuê nhà bạn cần ghi rõ là các chi phí điện nước, chi phí sửa chữa, các chi phí phát sinh liên quan khác do bên thuê chịu. Khi đó, các chi phí sửa chữa văn phòng, chi phí điện nước mới được tính vào chi phí được trừ.

Cám ơn bạn nhiều nhé. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành đạt.
 

Xem nhiều