Mỗi tuần một chuyên đề

Thắc mắc về tiền lương, nhân công

  • Thread starter Baonhien92
  • Ngày gửi
B

Baonhien92

Guest
3/10/15
6
0
1
32
Mọi người ơi cho em hỏi:
Công ty em là công ty về xây dựng. Hàng tháng trả lương cho nhân viên, công nhân. Nhưng làm cách nào để chứng minh được tiền lương thực tế chi trả? Vì lương cơ bản trong hợp đồng của nhân viên khá thấp so với lương thực tế. Em thử cộng các khoản này nọ thì cũng rất khó để bằng với thực tế vì mỗi người lương mỗi khác nhau nữa.
Còn lương công nhân công trình thì trong hợp đồng là 130000/ngày nhưng lại trả 170000 còn đội trưởng thì 180000 vậy mình giải quyết làm sao?
Có cách tính lương nào có thể giải quyết được để khi bị hỏi là làm sao tính lương ra được như thế này thì mình trả lời được dễ dàng?
Và nếu như khi quyết toán thuế những khoản lương nhân viên mà mình không cộng ra bằng với thực tế thì phải làm sao? Có bị loại trừ hay không?
Mong mọi người giúp em giải đáp thắc mắc này. Em cảm ơn mọi người nhiều lắm !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Baonhien92

Guest
3/10/15
6
0
1
32
Ai giúp em giải đáp với !:(:(:(
 
Vũ Tiểu Điệp

Vũ Tiểu Điệp

Trung cấp
5/6/15
145
41
28
Ủa. mình không lập bảng tính lương và thanh toán tiền lương ạ? ngoài lương cơ bản, còn có các khoản lương khác như phụ cấp, tăng ca, xăng xe...,người ta nhận lương thì cũng phải có cơ sở tính chứa ạ! ,rồi đưa người ta ký nhận nữa chứ ạ! Hợp đồng có ghi chi tiết các khoản này thì mới hợp lệ được!

Nếu tăng mức lương, chị làm cái phụ lục hợp đồng cho người ta ký, cái khoản nào cũng phải ghi rõ trong hợp đồng, đề phòng rắc rối ạ!
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA