V
vudt
Cao cấp
- 20/6/11
- 362
- 59
- 28
Trường hợp bạn hỏi phụ thuộc vào QĐ nội bộ của kế toán DN bạn.Trong các DN có: Chi nhánh, cữa hàng, xưởng, đội, ...Các anh, chị, cho e hỏi, công ty e mới mở chi nhánh phụ thuộc khác tỉnh,trụ sở chính xuất hàng cho chi nhánh thông qua phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ, tuy nhiên lại có 1 số hóa đơn đầu vào của cty khác xuất thẳng cho chi nhánh mà ko qua trụ sở chính, vậy e có thể sử dụng những hóa đơn đó để kê khai ko hay phải yêu cầu bên kia thu hồi và xuất lại cho trụ sở chính. Vấn đề nữa là chi nhánh e chưa đặt in hóa đơn GTGT nên đầu ra vẫn do trụ sở chính. Vậy khi kê khai thuế, tại chi nhánh e phải làm thế nào? Mong mọi người giải đáp giúp e.
Vâng, e cảm ơn bác ahTrường hợp bạn hỏi phụ thuộc vào QĐ nội bộ của kế toán DN bạn.Trong các DN có: Chi nhánh, cữa hàng, xưởng, đội, ...
Kế toán trưởng căn cứ vào: Qui mô, Đặc điểm SX - KD, Địa bàn hoạt động .. để lựa chọn loại hình KT cho phù hợp với điều kiện thực tế của DN. Hiện nay DN thường chọn 1 trong các hình thức T/C kế toán:
- Tổ chức công tác kế toán tập trung.
- Tổ chức công tác kế toán phân tán.
- Tổ chức công tác kế toán hỗn hợp. ( vừa tập trung vừa phân tán )
Từ loại hình để tổ chức bộ máy kế toán và QĐ chức năng, nhiệm vụ ( Hệ thống thu thập, ghi chép ban đầu, luân chuyển chứng từ. Vận dụng TK kế toán, mức độ HT, báo cáo ... ) ở từng chi nhánh, từng bộ phận.
Trường hợp của bạn thì chi nhánh chưa có chức năng kê khai ( giao dịch ) với thuế nên trả lại HĐ để họ xuất cho trụ sở chính.