K
ketoanmoi2015
Guest
- 13/10/15
- 12
- 0
- 1
- 38
- Tình hình là em mới vào làm 1 công ty. Tháng vừa rồi có phát sinh 1 nghiệp vụ mà em không biết hạch toán thế nào, xin nhờ ace chỉ dạy giúp em. Em rất cảm ơn!
- Nó như thế này: Tháng 6/2015, công ty em có ký HĐ với công ty A 1 lô hàng trị giá 1,5 tỷ, Tháng 7/2015, bên em đã xuất hóa đơn cho nó thuế VAT 10%. Thế nhưng mấy ông sếp lại bàn với nhau là công ty A sẽ ký hợp đồng y như vậy bán cho công ty B, giũa A và B sẽ giao dịch tài chính với nhau thông qua biên bản thỏa thuận giữa 3 bên và dòng tiền không chảy qua TK công ty em. Em suy nghĩ nát óc mà không biết phải xử lý tình huống này ra sao cả, trong khi công ty em ký hợp đồng này với mục đích là để tăng doanh thu.
- Nếu em ghi nhận doanh thu trên 511 thì phải ghi đối ứng 1 khoản phải thu hoặc đã thu, nhưng bên em đâu có thu, thật vô lý. Giả tỷ bên A thu hộ thì dòng tiền sau này vẫn phải chảy qua bên em.
Ace nào đã từng xử lý tình huống này hay có kinh nghiệm từng trải xin hướng dẫn giúp em với. Em cảm ơn nhiều ạ!
- Nó như thế này: Tháng 6/2015, công ty em có ký HĐ với công ty A 1 lô hàng trị giá 1,5 tỷ, Tháng 7/2015, bên em đã xuất hóa đơn cho nó thuế VAT 10%. Thế nhưng mấy ông sếp lại bàn với nhau là công ty A sẽ ký hợp đồng y như vậy bán cho công ty B, giũa A và B sẽ giao dịch tài chính với nhau thông qua biên bản thỏa thuận giữa 3 bên và dòng tiền không chảy qua TK công ty em. Em suy nghĩ nát óc mà không biết phải xử lý tình huống này ra sao cả, trong khi công ty em ký hợp đồng này với mục đích là để tăng doanh thu.
- Nếu em ghi nhận doanh thu trên 511 thì phải ghi đối ứng 1 khoản phải thu hoặc đã thu, nhưng bên em đâu có thu, thật vô lý. Giả tỷ bên A thu hộ thì dòng tiền sau này vẫn phải chảy qua bên em.
Ace nào đã từng xử lý tình huống này hay có kinh nghiệm từng trải xin hướng dẫn giúp em với. Em cảm ơn nhiều ạ!

